Luật Bảo vệ Quyền lợi Người Tiêu dùng số 59/2010/QH12 là cơ sở pháp lý quan trọng, quy định về quyền và nghĩa vụ của người tiêu dùng, cũng như trách nhiệm của tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ.
Quyền lợi cơ bản:
Người tiêu dùng được bảo đảm an toàn, bí mật thông tin khi tham gia giao dịch.
Có quyền khiếu nại, khởi kiện khi quyền lợi bị xâm phạm.
Trách nhiệm của nhà nước:
Chính phủ thống nhất quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Bộ Công Thương chịu trách nhiệm chính trong việc thực hiện quản lý nhà nước về lĩnh vực này.
*&*
Tuyệt vời! Dưới đây là một bài thơ ngắn gọn về huyệt Đan Điền và Trung Cực để bạn dễ dàng ghi nhớ:
Đan Điền Linh Khí
Đan Điền ba chốn, khí nguyên sinh,
Thượng ngài tâm trí, ngọc lung linh.
Trung ngài ôn dưỡng, thông tim phổi,
Hạ ngài cường tráng, phục hồi tinh.
Trung Cực Thần Uy
Trung Cực dưới rốn, sinh lực đầy,
Bổ thận, điều hòa, tháng ngày say.
Nam cường, nữ nhuận, đời thêm khỏe,
Nguyên khí dồi dào, vạn bệnh bay.
#dinhdemo
*&*
Chú thích:
a. Thượng Đan Điền là huyệt Ấn Đường.
b. Trung Đan Điền là huyệt Đản Trung (Chiên Trung)
Chú thích: Hãy nhớ rằng, quyền lực thật sự, không nằm ở việc áp bức và thống trị người khác, mà nằm ở khả năng tự chủ, kiểm soát bản thân và mang lại lợi ích cho cộng đồng.
Nguồn #dinhdemo
*&*
Bí thư chi bộ mang Giấy khen đến nhà tôi (vì tôi đã chống lại lệnh hành quân tiến về kho đạn đang nổ).
The Party cell secretary brought a Certificate of Merit to my house (because I had resisted orders to march toward the exploding ammunition depot).
__ I refused the invitation to join the Communist Party. (He gave me a Party membership application form.)
__ Tôi đã khướt từ lời mời vào Đảng Cộng Sản. (Ông ta đã đưa tôi tờ khai lý lịch vào Đảng)
#dinhdemo
*&*
*&*
Chống Lệnh Hành Quân
Trên chiến trường xưa, khói lửa mịt mù,
Có người lính già, lòng dạ kiên trung.
Lệnh trên ban xuống, tiến về phía trước,
Kho đạn bốc cháy, hiểm nguy khôn lường.
Người lính suy ngẫm, lẽ phải trong tim,
Tuân lệnh mù quáng, chỉ thêm đau thương.
Nghịch lệnh xông pha, nào khác tự sát,
Thân mình chẳng giữ, ích lợi nào hơn?
Thế rồi người lính, quyết định khác thường,
Không tiến mà lùi, tìm đường lánh xa.
Đồng đội trách móc, kẻ bảo ngu ngơ,
Nhưng lính vẫn vững, tin vào chính mình.
Thời gian trôi qua, lửa tắt khói tan,
Người lính năm xưa, vẫn sống an lành.
Kho đạn nổ tung, bao người bỏ mạng,
Chứng minh lựa chọn, sáng suốt vô ngần.
Bài học ngụ ngôn, sâu sắc thấm nhuần,
Tuân lệnh cần phải, có trí, có tâm.
Đừng nên mù quáng, nghe theo răm rắp,
Khiến thân vào chỗ, họa tận diệt vong.
Tg.: ĐĂNG TÂM THẢO
*&*
Thơ: ngụ ngôn con bò
Bò nhai lại chuyện đời xưa,
Chủ - tớ lẫn lộn, ai vừa lòng ta?
Dân nghèo mòn mỏi kêu ca,
Cán bộ nhai lại, lời cha ông mình.
Tg.: ĐTT
Phân tích giảng luận:
Sự lẫn lộn giữa "chủ" (nhân dân) và "tớ" (cán bộ) trong bài thơ ngụ ngôn này xuất phát từ một nghịch lý xã hội. Theo lý thuyết, cán bộ là người được nhân dân ủy thác quyền lực để phục vụ, tức là "tớ" của nhân dân. Tuy nhiên, trên thực tế, đôi khi lại xảy ra tình trạng cán bộ lạm quyền, coi mình là "chủ", trong khi nhân dân - những người thực sự là "chủ" - lại bị đối xử như "tớ", phải phục tùng.
Bài thơ dùng hình ảnh "bò nhai lại" để ám chỉ việc lặp đi lặp lại những sai lầm, những cách hành xử sai trái của một số cán bộ mà không rút kinh nghiệm, không thay đổi. Điều này dẫn đến sự lẫn lộn vai trò:
__ Cán bộ không làm tròn trách nhiệm "tớ": Thay vì phục vụ nhân dân, họ lại tự cho mình quyền hành, có thái độ quan liêu, xa rời quần chúng.
__ Nhân dân bị đặt vào vị thế "tớ": Thay vì được lắng nghe, tôn trọng và phục vụ, họ lại phải chịu đựng sự áp đặt, đôi khi là sự lãng quên của bộ máy quan liêu.
Chính sự đảo ngược vai trò này, khi "tớ" quên mất mình là "tớ" và coi mình là "chủ", còn "chủ" lại bị đối xử như "tớ", tạo nên nghịch lý và sự lẫn lộn mà bài thơ muốn đề cập.
Nguồn #dinhdemo
*&*
ID Card ?
*&*
Hỏi: Danh từ chung là "nhân dân" và "công dân" mà cấp phát cho 1 người dùng là "sai về mục đích sử dụng". Đề nghị dùng tên gọi ngắn gọn là "Thẻ Căn Cước". Cho ý kiến (ngắn gọn)
*&*
Trả lời:
Việc sử dụng thuật ngữ "nhân dân" và "công dân" để cấp phát cho một người dùng có thể được xem là chưa phù hợp về mục đích sử dụng, vì những thuật ngữ này mang tính khái quát và cộng đồng cao hơn là dành cho một cá nhân cụ thể.
Ý kiến đề xuất sử dụng "Thẻ Căn Cước"
Đề xuất sử dụng tên gọi ngắn gọn là "Thẻ Căn Cước" là một ý kiến hợp lý và mang tính thực tiễn cao.
a. Ngắn gọn và trực tiếp: "Thẻ Căn Cước" là một thuật ngữ quen thuộc, dễ hiểu và trực tiếp chỉ ra chức năng của vật phẩm được cấp phát, đó là xác định danh tính cá nhân.
b. Phù hợp với mục đích sử dụng: Thẻ Căn Cước được thiết kế để xác minh danh tính của một cá nhân cụ thể, phù hợp với việc cấp phát cho từng người dùng.
c. Tránh nhầm lẫn: Việc sử dụng "Thẻ Căn Cước" giúp tránh nhầm lẫn với các khái niệm "nhân dân" hay "công dân" mang ý nghĩa rộng hơn, liên quan đến quyền và nghĩa vụ quốc gia.
__ nhân dân: bao hàm rộng kể cả người chưa có quyền công dân.
__ công dân: kể cả người nước ngoài sinh sống tại Việt Nam cần quản lý.
Trân trọng,
Lê Đức Huyến
Nguồn #dinhdemo
*&*
Bài thơ: "Thẻ Căn Cước" như sau:
Giấy tờ tùy thân tên riêng,
Là người Việt Nam, thiêng liêng nghĩa tình.
Bao đời gìn giữ nước mình,
Trải bao gian khó, dân mình chúng ta.
Nay trong thời đại vươn xa,
Công nghệ số hóa, giúp ta rõ ràng.
Thẻ Căn Cước, dấu ấn vàng,
Một người, một thẻ, muôn vàn yêu thương.
*&*
The poem: "ID Card" is as follows:
Personal identification papers,
Being Vietnamese, sacred and meaningful.
For generations, we have protected our country,
Through many hardships, our people.
Now in the era of reaching out,
Digital technology helps us to be clear.
ID Card, a golden mark,
One person, one card, countless loves.
*&*
My child! Remember this saying,
Robbers at night are bandits, robbers during the day are mandarins.
(Vietnamese folk songs)
#dinhdemo
*&*
Con ơi! Con nhớ lời nầy,
Cướp đêm là giặc, cướp ngày là Quan.
(Ca dao Việt Nam)
#dinhdemo
*&*
a. GHI NHỚ: Hai ngày nay "ngứa nhẹ" huyệt Quan Nguyên. Bấm nó thật dễ chịu và "sôi động ruột" đã xảy ra. Nguyên khí đã phục hồi, phải nói là "nam vô khí như kỳ vô phong". Nghĩa là, người nam không có khí lực, ví như cờ mà không có gió. Vậy, cờ vào tay ai nấy phất! Cường dương và tráng thận và tăng cao "khả năng tình dục". Nó là "cái cội nguồn của sinh lực". Nó là sinh mệnh của nhân sinh.
__ Hiệu ứng: Rất dễ nhận ra là, hít hơi thở vào nó "nhẹ nhàng và sâu tận Đan Điền" tức Quan Nguyên. Hơi thở quá nhẹ và ngập tràn sinh khí thở.
b. Cụ thể chia sẻ sách hay "Nghệ Thuật Yêu Đương" của học giả Nguyễn Duy Cần.
c. Từ vựng "nhạy cảm" ví như vùng nhạy cảm hay nói cách khác, một cách tế nhị là "chuyện ấy". Ví dụ như "làm tình" hay nghệ thuật làm tình hay giáo dục tình dục. Nó được "quan trọng hóa" thành "vấn đề nhạy cảm". Dùng để hạn chế về "tự do ngôn luận" để nói về "những góc khuất" (sai trái, bất công, tiêu cực, tham nhũng, vu khống và bỏ tù để đàn áp dư luận...vv.) Do vậy, bài thơ đã hình thành, như sau:
Nhạy Cảm
Lời hay ý đẹp khó giãi bày,
Khi mà sự thật nay chôn lấp.
Tham nhũng, bất công, trù dập,
Tiêu cực, vu khống, cổ thấp họng bé!
Ngòi bút sắc bén né khép lại,
Dân oan kêu khóc, ai thấu lòng?
Lời nói chân thật thòng lọng,
Bóng tối bao trùm, xiết họng dân đen.
Tự do ngôn luận hèn với dân,
Giam cầm, tù tội, cán cân ơi!
Sự thật bóp méo, chẳng lời,
Chỉ biết thở dài, hỡi ơi công lý!
Bao giờ công lý được thực thi?
Tiếng nói dân oan thì đáp lời!
ĐĂNG TÂM THẢO (25/09/2025)
(Tôi muốn nói với người Việt Nam, nên không cần dịch sang Anh ngữ. Nó không dùng để "học tiếng Anh".)
#dinhdemo
*&*
Title: My Private Sorrow
[Music]
The white coat hides a shadowed soul,
A healer's hands, a heart untrue.
My music fades, beyond control,
Discovering a painful view.
__ (::) A melody of love now stilled,
Betrayal's note, a bitter sting.
The promise broken, unfulfilled,
No more the songs of joy I sing.
(Chr.::) A doctor's oath, a lover's vow,
All shattered now, like fragile glass.
I must release her, here and now,
And watch our fading moments pass.
[Music]
But Dr. Kim, from Korea's shore,
A UN worker will come to my door.
With vows of marriage, now process.
My private grief, in silence, my thought.
I sent her my text, my text for her!
[Music]
#dinhdemo
*&*
*&*
Title: My Future Wife
[Music]
My love for you, a melody untold,
Your love, my future bride, brave and bold.
From the faith's grace, a heart so pure,
To me hold, your spirit does endure.
__ (::) A diplomat's poise, a healer's gentle hand,
You navigate the world, across the land.
While I, a musician, with notes I weave,
A symphony of passion, you I believe.
(Chr.::) Our paths entwined, a harmony we'll find,
Your strength, my muse, leaving doubt behind.
In your eyes, a universe I see,
My love for you, an eternal decree.
[Music]
My love for you and for me.
For you, my love, my heart will ever sing,
My future wife, my everything.
You are my life and my thinking.
[Music]
#dinhdemo
*&*
Thơ ngụ ngôn và hài hước để đả kích thói đời, hóm hỉnh, tự cao và tự phụ trong câu nói văng tục: "Đm.! Mầy biết bố mầy là ai không?"
*&*
Tựa: Bố láo! Bố mầy là ai?
"Bố mày chức danh, lại còn kiêm nhiệm vụ"
Nghe qua, tưởng là oai lắm đấy,
Nhưng hóa ra… chỉ là bố của con sâu.
Con sâu kia thì chả biết đâu,
Cứ đinh ninh bố nó là rất, rất "ngầu"!
Bố nó khoe nhà, khoe xe, khoe tiền,
Đứa con nghe rồi, mắt liền tròn xoe liền!
Tưởng bố mình: là tuyệt đỉnh vô biên,
Ai ngờ khoe khéo, mình đang…nợ tiền!
Lời khuyên cho kẻ thích nói "văng tục":
"Bố mày" là cái, cái bóng phù du,
Giá trị con người là ở chỗ tu.
Đừng vì "bố mày" mà vênh, vênh váo!
Sẽ có ngày chính bố mày…vào nhà lao!
Rồi mầy sẽ khóc, khóc hú hu và hu hu.
Bố mầy! Bố mầy là ai? (2)
(Phổ nhạc Rap)
Nguồn #dinhdemo
*&*
TÂM
Tâm như gương sáng giữa đời,
Soi đường ta bước, rạng ngời tương lai.
Suy tư ngọn gió heo may,
Lời nói ý đẹp, đắp xây tình người.
Việc làm chính trực, thảnh thơi,
Luận lý soi xét, rạng ngời hòa an!
Đúng sai phân định rõ ràng,
Hướng thiện tâm sáng, an khang thái bình.
Tg.: ĐĂNG TÂM THẢO
Để hiểu rõ hơn, ta có thể đi sâu vào từng yếu tố của TÂM là gồm có ba phần: thân, khẩu và ý.
a. Suy nghĩ (Ý): Tâm bắt đầu từ những suy nghĩ. Suy nghĩ định hình nên thế giới quan và hành vi của mỗi người. Suy nghĩ tích cực, hướng thiện sẽ dẫn đến những hành động tốt đẹp.
b. Lời nói (Khẩu): Lời nói là sự biểu hiện của suy nghĩ. Lời nói có thể xây dựng hoặc phá hủy, khuyến khích hoặc làm tổn thương. Vì vậy, cần phải cẩn trọng trong lời nói, lựa chọn lời lẽ tử tế, chân thành.
c. Việc làm (Thân): Việc làm là kết quả của suy nghĩ và lời nói. Hành động cụ thể hóa những gì ta suy nghĩ và nói. Việc làm tốt đẹp mang lại lợi ích cho bản thân và cộng đồng.
Luận lý (logic) đúng sai: Giúp ta phân biệt thiện ác, phải trái, từ đó đưa ra những quyết định đúng đắn.
__ Ghi chú: Tôi không dùng từ vựng "lý luận" (reasoning) vì nó là thuật ngữ thuộc về pháp lý và pháp luật. Nó đòi hỏi về nhân chứng và vật chứng để chứng minh cho lý luận.
Mong rằng bài thơ này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vai trò của "Tâm" trong cuộc sống.
Khiếm khuyết của con người là hay suy diễn và áp đặt luận đoán theo tưởng tượng mà mất ngủ. Giáo dục của Phương Tây là chuyện gì mà chúng ta không biết thì tự mình khẳng định là "Tôi không biết". Mà tiếng Anh là "I don't know". Ấy mới thật là biết.
The human defect is to speculate and impose conclusions based on imagination and lose sleep. Western education is that if we don't know something, we affirm it as "I don't know". In English, it is "I don't know". That is true knowledge.
*&*
___ Điều này có thể được diễn đạt một cách tinh tế qua thơ ca:
Thế giới bao la, trí tuệ hữu hạn,
Ta hay vội suy, lấp đầy khoảng trống.
Áp đặt suy diễn, đêm dài thao thức,
Chợt nhớ lời Tây: "Tôi không biết đâu!"
Câu nói kia, thật giản dị mà sâu sắc,
Là khởi đầu cho hành trình tìm kiếm,
Vượt qua ảo ảnh, chạm vào bản chất,
Biết "không biết" là biết cả vũ trụ.
Tg.: ĐĂNG TÂM THẢO
*&*
___ This can be expressed subtly through poetry:
The world is vast, wisdom is limited,
We often rush to think, fill the gaps.
Imposing inferences, long sleepless nights,
Suddenly remembering the Western saying: "I don't know!"
That saying, so simple yet profound,
Is the beginning of the journey of searching,
Overcoming illusions, touching the essence,
Knowing "don't know" is knowing the whole universe.
Aut.: DANG TAM THAO
Source #dinhdemo
*&*
HỎI:
Hạ gục cú đấm "nock out" theo Anh ngữ là một kỹ thuật của võ cổ truyền. Mà nơi đánh là huyệt vị Chiên Trung (Đản Trung) bằng găng tay cao su. Kết quả: người bị đánh sẽ choáng ngất. Sau khi trọng tài đếm 10 ở hiệp ba: lập tức tháo găng và bấm vào Công Tôn. Sự hồi sinh sẽ đem lại một năng lực mạnh mẽ hơn. Nếu là cú đấm vào tâm lý về niềm tin và tự tin. Ngắn gọn theo bạn nên thế nào?
*&*
TRẢ LỜI:
Phân tích Cú Đấm "Knock Out" Tâm Lý 👊
Cú đấm "knock out" mà bạn mô tả, liên quan đến huyệt vị Chiên Trung (Đản Trung) và Công Tôn, cùng với yếu tố tâm lý về niềm tin và tự tin, có thể được hiểu như một phép ẩn dụ cho sự tái tạo và nâng cao sức mạnh nội tại.
Chiêu thức và Tác động ✨
__ Tác động ban đầu: Cú đấm vào huyệt Chiên Trung (Đản Trung) bằng găng cao su có thể gây choáng váng, tương tự như một đòn đánh mạnh mẽ làm đối phương mất phương hướng tạm thời.
__ Hồi sinh và Nâng cấp: Việc tháo găng và bấm vào huyệt Công Tôn sau đó, theo diễn tả, dẫn đến sự hồi sinh với năng lực mạnh mẽ hơn. Điều này tượng trưng cho việc vượt qua khủng hoảng ban đầu để đạt được trạng thái tinh thần cao hơn.
Cốt lõi: Sức mạnh Niềm Tin và Tự Tin 💪
Ngắn gọn nhất, đây là quá trình chuyển hóa điểm yếu thành sức mạnh nội tại.
Góc nhìn Sâu hơn 🧐
Phép ẩn dụ này nhấn mạnh rằng, đôi khi, những thử thách tưởng chừng như đánh gục chúng ta lại là cơ hội để khám phá và phát huy tiềm năng ẩn giấu bên trong, đặc biệt là sức mạnh của niềm tin và sự tự tin.
___ Nó gợi mở về khả năng phục hồi và phát triển mạnh mẽ hơn sau khi đối mặt với nghịch cảnh, nhờ vào việc củng cố niềm tin vào bản thân.
Note: Bởi lý do tôi lãnh đạo 12 nam nhân, đã nhường sự chiến thắng cho 12 nữ chiến binh. Trong đợt "thi tuyển nhân viên cho cảnh sát quốc tế." Tôi và cô ấy so găng và tôi đã hoàn thành trách nhiệm. Chẳng qua là giúp cô ấy "nín thở" một thời gian ngắn ngủn: mồ hôi sẽ tuông chảy và cơ thể sẽ giải nóng, ngay lập tức. Và lúc ấy tôi hoàn toàn quên câu nói, rằng:
___ Anh không thể "giết người tình trong mộng" mà giành lấy vinh quang cho chính mình!
___ ...Hãy bắn anh! Nhanh...
(Tôi đã nằm dài ra mặt đất và cô ấy đè trên ngực: chỉa súng bắn đạn giả, ngay trái tim tôi...)
#dinhdemo
*&*
*&*
The silence of the Second Patriarch of Zen Buddhism is not to speak out in words. It is the "Supreme Power" to master oneself. That means the precepts of Tantric Buddhism are "forbidden to speak", but do not prohibit contemplation, but should not speak out. Asking like that, to avoid violating the precepts of Tantric Buddhism is to prohibit speaking. Disciple number 501 in the list of practitioners is Pratyekabuddha. Now I announce that disciple number 501 is THICH TAM DANG. Find out the answer!
*&*
Im lặng của Nhị Tổ Thiền Tông Mật Tông là không nói ra bằng lời nói. Đó là "Uy lực Tối thượng" để làm chủ bản thân. Nghĩa là giới luật của mật tông là "cấm nói", nhưng không cấm suy ngẫm mà chẳng nên nói ra. Hỏi vậy, để tránh vi phạm luật của mật tông là cấm nói. Đệ tử ghi danh số 501 trong danh sách của hạnh tu là Độc Giác Phật. Nay ta thông báo đệ tử số 501 là THÍCH TÂM ĐĂNG. Hãy tìm ra đáp án!
*&*
선불교 이조의 침묵은 말로 표현하지 않는 것입니다. 자신을 다스리는 "최고의 힘"입니다. 즉, 밀교의 계율은 "말하는 것을 금한다"는 뜻이지만, 관조를 금하는 것은 아닙니다. 하지만 말로 표현해서는 안 됩니다. 이렇게 묻는 것은 밀교의 계율을 어기는 것을 피하기 위해 말하는 것을 금하는 것입니다. 수행자 명단에서 501번 제자는 프레이카불입니다. 이제 501번 제자는 틱땀당(Thich Tam Dang)임을 밝힙니다. 답을 찾아보세요!
*&*
Source #dinhdemo
*&*
SILENCE and ACTION
IM LẶNG và HÀNH ĐỘNG
침묵과 행동
1.
Master's "secret order" paper was thrown in front of me. For security reasons, "disciple will burn it".
1.
Tờ giấy "mật lệnh" của Sư phụ đã quăng ra trước mặt tôi. Vì lý do bảo mật "đệ tử sẽ đốt nó".
1.
스승님의 "비밀 명령" 종이가 제 앞에 던져졌습니다. 보안상의 이유로 "제자가 불태울 것"이라고 합니다.
2.
Will write out 21 copies. In the future will pass them on to 20 people to form a small church.
2. Sẽ viết ra thành 21 bản sao. Tương lai sẽ truyền trao lại cho 20 người để thành lập một tiểu giáo hội.
2.
21부를 작성하여 앞으로 20명에게 전달하여 작은 교회를 만들 계획입니다.
3.
The disciple is, was and will respond with action. If I have a partner, in love I should also be silent and act (if necessary, I should forbid moaning because of too much pleasure).
3.
Đệ tử đang, đã và sẽ trả lời bằng hành động. Nếu có bạn đời thì trong tình yêu thương tôi cũng nên im lặng và hành động (xét cần nên cấm rên vì quá sướng)
3.
제자는 행동으로 응답하고, 응답했고, 응답할 것입니다. 만약 나에게 파트너가 있다면, 사랑 안에서 나는 침묵하고 행동해야 합니다(필요하다면, 지나친 쾌락 때문에 신음하는 것을 금해야 합니다).
THICH TAM DANG
*&*
*&*
Read more at:.
*&*
Giọng điệu mở miệng là nói "giờ nầy mà còn"...thói quen của tuyên truyền cá nhân. Mà không nhận ra "chuyện riêng" là nên "tôn trọng". Có nói là nói chuyện chung mà mọi người đang quan tâm. Giờ nầy "Chuyện gì đang xảy ra"? Vậy là "thơ lại tuôn trào như thác đổ mưa tuôn" dòng thời gian và ký ức...
*&*
Giờ Nầy Mà Còn...
Giờ nầy mà còn, tiếng ai hoài nghi,
Hay vọng âm xưa, nuối tiếc điều gì?
Tưởng riêng một nỗi, ai hay thành chung,
Giữa dòng thời gian, ta đứng chênh vênh.
"Chuyện gì đang xảy ra?" hỏi lòng, hỏi người,
Khi thời gian trôi, ký ức bồi hồi.
Thơ tuôn như thác, mưa nguồn dội về,
Quá khứ hiện tại, đan xen bộn bề.
Tôn trọng chuyện riêng, mỗi người một cõi,
Góp nhặt sẻ chia, nên nghĩa cuộc đời.
"Giờ nầy mà còn..." hóa ra lời chung,
Tìm nhau trong thơ, giữa vòng xoay vòng.
Tác giả: ĐĂNG TÂM THẢO
Nguồn #dinhdemo
*&*
*&*
Khúc Thơ: Lửa Phẫn Nộ
Tại Nepal, đất nước Himalaya,
Một làn sóng trẻ bùng lên, cuộn trào.
"Gen Z" - thế hệ mang tên ngọn lửa,
Phá tan xiềng xích, dấy lên phong trào.
*&*
Lệnh cấm mạng, giọt nước tràn ly,
Châm ngòi cơn giận dữ ngàn đời.
Tham nhũng, bất công, đời sống khó khăn,
Thế hệ trẻ vùng lên, chẳng lùi bước.
Nhà tù lớn, nơi giam giữ quan tham,
Bao năm qua, chúng sống xa hoa.
Giờ đây, tiếng thét vang vọng, giận dữ,
"Gen Z" cầm búa, đập tan ngục tù.
Lửa phẫn nộ bùng cháy khắp phố phường,
Quốc hội, dinh thự, rực sáng đêm trường.
Tượng đài quyền lực, sụp đổ tan hoang,
Hy vọng mới nhen nhóm, rạng rỡ mầm non.
*&*
Dù máu đã rơi, nước mắt đã cạn,
"Gen Z Nepal" - bài học còn vang.
Khát vọng tự do, công lý, bình đẳng,
Sẽ mãi soi đường, cho thế hệ mai sau.
Tác giả: ĐĂNG TÂM THẢO
Nguồn #dinhdemo
___ Minh họa: Dinh thự của Thủ tướng K.P. Sharma Oli bị đốt cháy. Ảnh NDTV
*&*
The silence of the Second Patriarch of Zen Buddhism is not to speak out in words. It is the "Supreme Power" to master oneself. That means the precepts of Tantric Buddhism are "forbidden to speak", but do not prohibit contemplation; however, one should not speak out. Asking like that, to avoid violating the precepts of Tantric Buddhism, is to prohibit speaking. Disciple number 501 in the list of practitioners is Pratyekabuddha. Now I announce that disciple number 501 is THICH TAM DANG. Find out the answer!
*&*
Im lặng của Nhị Tổ Thiền Tông Mật Tông là không nói ra bằng lời nói. Đó là "Uy lực Tối thượng" để làm chủ bản thân. Nghĩa là giới luật của mật tông là "cấm nói", nhưng không cấm suy ngẫm mà chẳng nên nói ra. Hỏi vậy, để tránh vi phạm luật của mật tông là cấm nói. Đệ tử ghi danh số 501 trong danh sách của hạnh tu là Độc Giác Phật. Nay ta thông báo đệ tử số 501 là THÍCH TÂM ĐĂNG. Hãy tìm ra đáp án!
*&*
선불교 이조의 침묵은 말로 표현하지 않는 것입니다. 자신을 다스리는 "최고의 힘"입니다. 즉, 밀교의 계율은 "말하는 것을 금한다"는 뜻이지만, 관조를 금하는 것은 아닙니다. 하지만 말로 표현해서는 안 됩니다. 이렇게 묻는 것은 밀교의 계율을 어기는 것을 피하기 위해 말하는 것을 금하는 것입니다. 수행자 명단에서 501번 제자는 프레이카불입니다. 이제 501번 제자는 틱땀당(Thich Tam Dang)임을 밝힙니다. 답을 찾아보세요!
*&*
Source #dinhdemo
*&*
SILENCE and ACTION
IM LẶNG và HÀNH ĐỘNG
침묵과 행동
1.
Master's "secret order" paper was thrown in front of me. For security reasons, "disciple will burn it".
1.
Tờ giấy "mật lệnh" của Sư phụ đã quăng ra trước mặt tôi. Vì lý do bảo mật "đệ tử sẽ đốt nó".
1.
스승님의 "비밀 명령" 종이가 제 앞에 던져졌습니다. 보안상의 이유로 "제자가 불태울 것"이라고 합니다.
2.
Will write out 21 copies. In the future will pass them on to 20 people to form a small church.
2. Sẽ viết ra thành 21 bản sao. Tương lai sẽ truyền trao lại cho 20 người để thành lập một tiểu giáo hội.
2.
21부를 작성하여 앞으로 20명에게 전달하여 작은 교회를 만들 계획입니다.
3.
The disciple is, was and will respond with action. If I have a partner, in love I should also be silent and act (if necessary, I should forbid moaning because of too much pleasure).
3.
Đệ tử đang, đã và sẽ trả lời bằng hành động. Nếu có bạn đời thì trong tình yêu thương tôi cũng nên im lặng và hành động (xét cần nên cấm rên vì quá sướng)
3.
제자는 행동으로 응답하고, 응답했고, 응답할 것입니다. 만약 나에게 파트너가 있다면, 사랑 안에서 나는 침묵하고 행동해야 합니다(필요하다면, 지나친 쾌락 때문에 신음하는 것을 금해야 합니다).