Thứ Năm, 19 tháng 9, 2024

What is independent thinking?; Tư duy độc lập là gì?

Share...ok very good the same us.
__ Chứ sao nữa! Chú Hùng tôi trốn lính vì vợ là "liệt sĩ" chết vào ngày đang "đám giỗ" gia đình ông các con là tốt! Là nhân viên của Công An Nhân Dân.
__ Cha tôi lính ngụy: chú tui "dí cha già" chửi khi say rượu. Nên cuối đời ông phát biểu:
__ Thằng Hùng nó nói "tao"...mặc kệ nó. Tao uống bia nên tao mập. Đứa nào uống rượu chết tao không cần dự!
    Thực tế cả gia đình chú Hùng nghe theo lệnh: không đứa nào bước chân vào nhà từ đường?
    Và ông nói là làm! Ngày ấy tôi viết "bài thơ Phúng Điếu" lồng khung và mang theo nó và đưa linh cữu chú Hùng ra tận huyệt mộ. Sơ ý bị "gai móc mèo" dính dấp: tôi nói "chú không giữ tôi được tôi sẽ đói bụng". Tôi về tối lên gặp chú! (Vì rất gần nhà. Gai nó dính sau lưng! Tôi đứng dậy! Đứng khom tại chỗ: hạ thủ công phu "trung bình tấn" hai tay bấm huyệt vị Huyết Hải (lọc máu)...lâu lắm, có người thấy! Cẩn thận gỡ gai!)
Nguồn #dinhdemo. Link: My Spam BLOG to my FaceBook! => 1 phút
Hỏi?
Đừng nghe những kẻ, ngông cuồng nói!
Nhìn hành động, gương soi chính mình.
Muốn "siêu tra" ta phải lặng thinh.
Chúng sẽ khai báo, trước bình minh!
Nguồn #dinhdemo...
SUY NGẪM
Đừng trách vội vì sao im lặng?
Hành vi phản dội thấu tâm can.
Sâu trong tiềm thức, ngàn điều biết!
Khẩu thiệt tâm xà, oan nghiệt thay!
Ngồi trên con Rắn, ngày đêm ngự.
Lắng đọng tâm tư chớ đảo điên.
Nói ra khát vọng, thêm phiền não.
Cơn bão lòng, gió cuốn phong ba.
"Lợi dụng dân chủ" chớ nói ra.
Đại biểu quốc hội thay...nói dùm!
Chớ khinh thường gông cùm xích tỏa.
Ai đã từng mang họa vào thân.
Đường tranh đấu, phải cần sáng suốt!
Bài học đời "suy ngẫm" nên thân:
___ Hành động nêu gương, chúng ta cần,
Chớ nghe xúi dại, phân tâm rối mù!
Bậc Thầy im lặng, mới là tu,
Học trò la ó...học ngu thánh hiền!
LÊ ĐỨC HUYẾN. 
Nguồn #dinhdemo.
CÚI LÒN VONG NÔ
Thất bại là mẹ thành công,
Đứa con ngỗ nghịch, nên không mẹ hiền.
Mẹ nó giờ đã quy tiên, 
Cúng không khấn vái, ưu phiền tại cha?
Cha sanh ra nó không à,
Bỏ theo giặc cỏ, đúng là vô ơn!
Mặc cho nó giận nó hờn,
Ông bà tiên tổ,...nguồn cơn chia lìa.
Trá hình ông nọ bà kia,
Linh thiêng tổ quốc, chầu rìa nước non.
Đúng là cái đứa con hoang,
Kẻ sanh ra nó, cúi lòn vong nô!
LÊ ĐỨC HUYẾN. 
Nguồn #dinhdemo.
*&*&*&*&*&*&*&*
BOW TO THE SLAVE
Failure is the mother of success, 
The child is disobedient, so there is no kind mother. 
His mother has now passed away,  
If you don't pray, do you worry about your Father? 
Father gave birth to him, didn't he? 
Abandoning the grass enemy is truly ungrateful! 
Even though he's angry, 
Ancestors are the source of separation. 
You are disguising yourself as this or that person, 
Sacred to the homeland, flanking the edge of the country. 
What an illegitimate child, 
The one who gave birth to it bows down and is a slave! 
LE DUC HUYEN. 
Source #dinhdemo.
*&*&*&*&*&*&* Re.: Đăng tải: @cafetamdang (My Youtube)
(Lấy đường Link vì có người hỏi?)
__ Đâu là "rác" đâu là "sở hữu trí tuệ" bạn làm văn và viết thơ: Có viết "nháp" không? Mà bài nháp là bài "bỏ" ai muốn thì "lượm rác về mà tái chế" Như bao nhựa, đồ nhựa thải, mang về tái chế thành "bì đen thui"!
__ Lại không cho "gắn thẻ" phải chia sẻ lại:...có chỗ trống viết thơ, ok! FACEBOOK "kỳ cục" tui bị cả 10 lần. Gõ bài thơ...gỡ bài: không thấy đâu? Nhưng không sao, kinh nghiệm viết lại lần hai, hoàn chỉnh hay hơn viết mới 1 lần!
Tài liệu chia sẻ: Nguyên ngữ tiếng Anh
"The first and last Freedom" của Krishnamurti...(180 trang) đủ để bạn "làm hành trang để bước vào tư duy độc lập"...chúc thành công!; Chia sẻ LINK: "The First And Last Freedom.pdf"
___ Hãy " Đối Thoại Chính Mình " Trực diện, nhìn vào chiếc gương soi. Thay đổi dần tạo thói quen tốt (là đích thực của cái gọi là "cách mạng") là hòa vào nhịp điệu thời gian. Và đó là tiến trình, mà mỗi ngày phải "hoàn thành công việc" không cho phép về "sự nhàm chán" phát sinh: dấu hiệu thận mất cân hòa âm dương và năng lượng mà cơ thể đã hấp thu và hóa giải.
___ Tư duy độc lập tồn tại nơi đâu, khi bạn luôn là một hạt cát nhỏ...trong sa mạc mênh mông của cuộc sống quanh ta? Mà "tự do đầu tiên và cuối cùng" chỉ là SPAM-RÁC THẢI. Nó là sản phẩm bất tiêu hoại: là cái bọc bằng "nhựa, nylon"...vứt rác này đi đâu? Khi mà Giải Thưởng NOBEL HÒA BÌNH đã gắn huy chương mà Liên Hiệp Quốc đã trao giải? (Đọc bài viết trên Link: "báo Thanh Niên" để xác nhận thông tin về giải Nobel Hòa Bình của Liên Hiệp Quốc.)
___ Giáo Hội Hoa Sen: đang giữ gìn và đăng tải. Sách dịch của Phạm Công Thiện, nơi đại học Vạn Hạnh ngày xưa. Có khác với dịch giả Ông Không của bây giờ sau 1975? Mà sao bạn đố kỵ và xúm nhau Report - Báo cáo là SPAM ( vứt đi đâu?) Hành vi của bạn là "ganh Tỵ nhỏ hẹp" và trở thành là "chống lại Liên Hiệp Quốc" và phản động, tôi nói có đúng không?
KẾT LUẬN: Bỏ tư duy sai trái về cụm từ "tư tưởng phản động" mà đích thực của "phản động" là hành động tạo phản và chống đối. Ví dụ cụ thể: hành vi vi phạm luật pháp về tham nhũng, một mặt "chống lại luật pháp" nhưng xét kỹ lưỡng: đó là hành động phản động, phản bội nhân dân. Và phá hoại niềm tin của tuổi trẻ và thanh niên của thời đại. Tôi nói vậy, có đúng không?
TÓM LẠI: BẠN là thành viên hay là "đám phản động" chống đối với LHQ.?
*&* LINK: Yêu cầu chủ sở hữu chia sẻ "Quan Hanh Ca PDF.pdf"
QUÂN HÀNH CA (Tác phẩm dự thi năm 1986-1988?)
___ Nó được lưu trữ trong Thư mục "Nụ Hồng Phôi Pha" biêủ tượng là "dấu chấm hỏi" màu xanh. (3 videos) => Niềm vui chưa thấy đâu? Bài biến thành tiếng Anh : hát sửa thành Quốc Ca Việt Nam bằng tiếng Anh. Hát xong! Máy tính hư! Hẹn hát lại...viết lại: quên luôn, tới giờ! Mất file MIDI và Encore mất. Chưa rảnh để viết lại và hát lại => làm video: Chờ!
___ Thời gian nầy còn "bao cấp" nhà nước ra chủ đề thi "quốc ca" Lê Văn Ngăn chờ chị Lệ Thu đại biểu quốc hội xét duyệt? Chờ hoài không thấy?
___ Có một cụ ...ông nào đó...giống ông ra bài "chào cờ" ổng đi xin...tại 62 Vũ Bảo (? ...chuyện riêng tư của Cụ ông, nghe để bụng! Nói ra...sao nói: nếu ổng xưng danh là "nhạc sĩ" học trò nầy, sẽ thưa hỏi đàng hoàng. Ổng đi xin: nói chi phí lời?!? Nước chảy lá "môn")
Nguồn #dinhdemo.
Soạn nhạc: Ngôi Nhà Tình Ái
___ Cất tiếng hát nơi sa mạc, hoang vu.
Nơi ngày xưa, đã từng là ngục tù hố thẳm.
Để hoa Xương Rồng nụ đỏ đơm bông.
Hạt cát nhỏ, vướng chân...du hành.
Đôi giày vạn dặm người lữ khách chùng chân bước.
Dưới đáy sâu nước biển đại dương con Trai ngậm hạt cát vàng.
Hạt nắng chói chan, trên bàn tay hứng.
Dưới bóng cây râm mát, trên tay hững hờ.
___...?!?...Trái tim cô đơn nhốt ngục tù nhân ảnh. Nhịp thổn thức, lòng rạo rực men say tình ái. Cho Thu lại về...rụng lá vàng rơi!
___ Nầy trái tim nhỏ bé: hãy lấp đầy yêu thương để xóa bỏ hận thù: phủ kín đường ta  đi. Địa đàng nở hoa tình ái, kết trái yêu thương: đón bước chân về! 
(outo) Nơi ngôi nhà tình ái yêu thương.
Nguồn #dinhdemo 
Composer: Love House
___ Singing in the desert, desolate.
The place that used to be a deep prison.
Let the red-budded cactus flower bloom.
Small grains of sand, entangled in the feet... traveling.
The traveler's thousand-mile shoes falter.
At the bottom of the deep ocean, the oyster holds a grain of golden sand.
The bright sunlight, on the hand to catch.
Under the cool shade of the tree, on the hand of indifference.
___...?!?...The lonely heart locks the prisoner's image. The rhythm of the throbbing, the heart is filled with the intoxication of love. Let Autumn return... the yellow leaves fall!
___ This little heart: fill it with love to erase hatred: cover the path we take. Paradise blooms with love, bears the fruit of love: and welcomes our footsteps back!
(outo) At the house of love and love.
Source #dinhdemo
___ Practice every day: actually! You are creating a habit of headphones and "skilled hands"...Boston is the slow beat of wall of sound 3/4 which in Vietnamese we often call the "valve 3/4" genre. The problem for me is Boston Waltz Street: where it comes from, how many "variations" are listed in Band-in-a-box?... DRUMS:;  Luyện tập hằng ngày: mà thật ra! Bạn đang tạo thói quen của tai nghe và "bàn tay điêu luyện"...Boston là nhịp chậm của wall of sound 3/4 mà tiếng Việt chúng ta thường gọi là thể loại "van 3/4". Vấn đề với tôi là Phố Waltz Boston: nơi xuất xứ của nó, có liệt kê bao nhiêu "biến tấu" trong Band-in-a-box?... DRUMS: (Chùm chùm chách: chùm chách chum chùm.)
*&*
AI Trả Lời (Phần mềm ứng dụng AI Trả Lời)
Tôi đã nêu câu hỏi cho AI Trả Lời: Phần mềm ứng dụng AI Trả lời cho điện thoại di động...(chờ vô lại: chụp hình cho bạn nếu thích thì dùng nó mà hỏi: sẽ trả lời cho bạn)
___ Hỏi: Nhà lãnh đạo chính trị nên có chính sách gì, để giao quyền lực cho người dân?
___ AI Trả Lời: Để giao quyền lực cho người dân, nhà lãnh đạo chính trị cần thực hiện một số chính sách quan trọng, trong đó việc xây dựng cơ chế kiểm soát quyền lực là cần thiết. Theo Hiến pháp Việt Nam, quyền lực nhà nước thuộc về nhân dân, và nhà lãnh đạo cần đảm bảo rằng các cơ quan nhà nước hoạt động vì lợi ích của nhân dân, đồng thời tạo điều kiện cho nhân dân tham gia vào quản lý và giám sát quyền lực này .
Đầu tiên, cần tăng cường thực hiện các quyền dân chủ, như quyền bầu cử, quyền ứng cử và quyền được thông tin, để nhân dân có thể đóng góp ý kiến, phản biện và kiểm soát hoạt động của các cơ quan nhà nước . Thứ hai, việc nâng cao nhận thức của nhân dân về quyền và nghĩa vụ của họ trong quá trình quản lý nhà nước cũng vô cùng quan trọng. Các chương trình giáo dục công dân nên được triển khai để giúp người dân hiểu rõ hơn về quyền lực mà họ đang nắm giữ .
Ngoài ra, cần xây dựng một hệ thống truyền thông minh bạch, công khai để nhân dân dễ dàng tiếp cận thông tin về hoạt động của nhà nước và tham gia hoạt động giám sát . Cuối cùng, việc phát triển các thiết chế độc lập để bảo vệ quyền lợi của người dân cũng cần được chú trọng, nhằm đảm bảo rằng tất cả quyền lực đều được thực thi đúng theo ý chí và lợi ích của nhân dân .
Nguồn #dinhdemo
Hỏi: Sự tai hại của "một nhà nước độc tài" là gì?
AI Trả Lời: Một nhà nước độc tài thường gây ra nhiều tai hại nghiêm trọng cho xã hội và người dân. Trước hết, nhà nước độc tài kiểm soát mọi hoạt động của xã hội, từ truyền thông đến đời sống hàng ngày. Điều này dẫn đến việc hạn chế quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí và quyền biểu đạt ý kiến riêng của người dân, khiến cho tiếng nói của họ không được lắng nghe và thiếu tính tham gia vào quyết định của chính phủ .
Thứ hai, trong các tình huống khủng hoảng, như dịch bệnh hay thiên tai, nhà nước độc tài thường thiếu minh bạch trong việc cung cấp thông tin và phản ứng không kịp thời. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến sự tin tưởng của người dân vào chính quyền mà còn làm cho tình hình trở nên tồi tệ hơn, như đã thấy trong đại dịch COVID-19 ở Trung Quốc, nơi mà việc bưng bít thông tin đã dẫn đến hậu quả nghiêm trọng cho cả thế giới .
Cuối cùng, sự tập quyền trong nhà nước độc tài có thể làm nảy sinh các thảm họa nhân đạo, như thảm họa Chernobyl do sự che giấu thông tin của chính phủ Liên Xô . Sự thiếu trách nhiệm và minh bạch không chỉ gây hại cho cộng đồng mà còn làm giảm khả năng phục hồi của quốc gia trước những thách thức lớn.
Nguồn ##dinhdemo
HỎI: Bạn biết độc lập là gì không?
Trả lời: Độc lập có thể hiểu là "sự không phụ thuộc" vào bất kỳ cá nhân, tập thể hay quốc gia nào khác. Điều này nghĩa là mỗi người, mỗi tổ chức hay quốc gia có thể tự đưa ra quyết định và hành động dựa trên sự cân nhắc và suy nghĩ riêng, thay vì phải tuân theo ý kiến của người khác. Sự độc lập có ý nghĩa trái ngược với nô dịch, nơi mà cá nhân hay dân tộc bị khuất phục và không có quyền tự quyết .
      Trong bối cảnh cá nhân, độc lập còn được hiểu là khả năng tự hành động mà không cần sự chỉ đạo hay giám sát từ người khác. Để trở thành người độc lập, cần có tư duy độc lập, tức là khả năng suy nghĩ và phân tích một cách độc lập, đưa ra quyết định dựa trên kiến thức và trải nghiệm của bản thân. Điều này bao gồm việc tự hỏi, đánh giá thông tin từ nhiều nguồn khác nhau và kiên định với quyết định của mình, ngay cả khi nó đi ngược lại với quan điểm của đám đông . 
       Do đó, để phát triển tính độc lập, mỗi cá nhân cần thường xuyên rèn luyện khả năng suy nghĩ phản biện, tự giác tìm kiếm kiến thức và tiếp thu những góp ý hữu ích từ người khác mà không để cho sự phụ thuộc vào ý kiến của người khác làm ảnh hưởng đến quyết định của mình .
Nguồn #dinhdemo.
Tổ sư MINH ĐĂNG QUANG
đã nói gì về "độc lập"?
HOÀ BÌNH III
 
; PEACE III
Vấn: Làm sao mới được hòa bình? 
Question: How can there be peace?  
Đáp: Hòa bình là tinh thần độc lập, trong ý nghĩa của sự toàn thể lập nên.
A: Peace is the spirit of independence, in the sense of the established whole.  
         Vì "độc-毒", nghĩa là cô độc, độc tài, thì phải bị cô lập, không sao tránh khỏi nạn chết khổ, bởi mãi phải chiến tranh nhau.; Because "lone-毒", which means lonely, dictator, one must be isolated, unable to avoid suffering and death, because they have to fight each other forever.; Thế mới biết rằng, tự lập chẳng bằng sự toàn thể lập nên, gọi là toàn lập.; That's when I know that being independent is not equal to the whole set up, called total.; Trong đời, nếu ai cũng tự lập tức là phải tranh đấu, thất bại!; In life, if everyone is on their own, they will have to fight and fail!; Làm sao mà bằng toàn lập, toàn thể tất cả lập nên cho mình, họ lại gìn giữ cho mình, ủng hộ mình.; How is it that by being completely independent, the whole thing is created for you, they keep it for you, support you.; Ấy mới gọi là hoàn toàn, nên gọi hòa bình là toàn lập, hay đồng lập, chung lập.; That is called completeness, so peace is called complete, or co-establishment, or co-establishment.; Vậy, tức là chơn lý sống chung tu học của trong vũ trụ, mà trong đời là: không ai tự mình, có chi được cả.; So, that is the truth of living together and learning in the universe, but in life is: no one can do anything by himself. ☑ 
Về chủ nghĩa ái quốc hạn hẹp
Hỏi: Cái gì xảy đến, khi chủ nghĩa ái quốc hạn hẹp đã mất đi?

Krishnamurti: Hiển nhiên là sự thông minh hiện đến. Nhưng tôi ngại rằng câu trả lời này không nằm trong thâm ý ẩn tàng của câu hỏi. Thâm ý kín đáo của câu hỏi là: cái gì có thể thay thế cho chủ nghĩa ái quốc hạn hẹp?

Bất cứ sự thay thế nào cũng là một động tác không đem tới được sự thông minh. Nếu tôi lìa bỏ một tôn giáo và đi theo một tôn giáo khác, hoặc lìa bỏ một đảng phái chính trị, rồi lại đi gia nhập một đảng phái khác, tất cả sự thay thế liên tục này chỉ chứng tỏ một tâm thái thiếu thông minh.

Làm thế nào để chủ nghĩa ái quốc hạn hẹp mất đi? Chỉ có thể bằng cách hiểu được tất cả những ẩn ý khuất lấp của chủ nghĩa ấy, bằng cách khảo sát nó, bằng cách trực thức về ý nghĩa của nó trong hành động bên ngoài và bên trong.

Bên ngoài, chủ nghĩa này đem đến sự phân hóa chia rẽ giữa con người, đem đến sự phân hạng, những cuộc chiến tranh phá hoại, điều này thực là quá hiển nhiên, đối với bất cứ ai chịu quan tâm. Bên trong, đứng về mặt tâm lý, sự đồng hóa, tinh thần đồng hóa với thực thể lớn lao, với quê hương tổ quốc, với một ý tưởng, hiển nhiên chỉ là một hình thức của sự bành trướng bản thân.

Lúc sống trong một thôn làng bé nhỏ hoặc trong một thành phố lớn hoặc bất cứ ở đâu, tôi chỉ là một kẻ vô danh tiểu tốt, một người không ra gì cả, nhưng nếu tôi tự đồng hóa mình với một thực thể lớn hơn, với quê hương tổ quốc chẳng hạn, thì tôi mới tự gọi mình là một người Ấn độ chẳng hạn; sự việc ấy vuốt ve tính hợm mình của tôi, nó tạo cho tôi sự thỏa mãn, uy tín, cảm giác lâng lâng khỏe khoắn quân bình; sự đồng hóa với một thực thể lớn lao, tức là nhu cầu tâm lý thích ứng cho những kẻ nào cảm thấy rằng sự bành trướng bản thân là chính yếu, chính tinh thần đồng hóa ấy cũng đã tạo ra bao nhiêu là xung đột, tương tranh giữa con người với con người.

Thế là chủ nghĩa ái quốc hạn hẹp chẳng những tạo ra xung đột bên ngoài mà còn gây ra những cơn tuyệt vọng phẫn chí nội tâm, khi nào mình hiểu được chủ nghĩa ái quốc hạn hẹp, hiểu được toàn thể tiến trình của chủ nghĩa ái quốc hạn hẹp thì nó sẽ rơi mất đi. Chỉ có thể hiểu được chủ nghĩa ái quốc hạn hẹp bằng sự thông minh của tâm hồn mình, bằng cách quan sát kỹ lưỡng, bằng cách dò sâu vào trọn vẹn tiến trình của chủ nghĩa ái quốc hạn hẹp, của lòng ái quốc.

Nhờ sự dò xét khảo nhận ấy, sự thông minh mới hiện đến và lúc ấy, mình không còn thay thế chủ nghĩa quốc gia bằng một cái gì khác. Khi mình thay thế chủ nghĩa ái quốc hạn hẹp bằng tôn giáo, lúc ấy tôn giáo sẽ trở thành một phương tiện khác để bành trướng bản ngã, mầm mống nguồn gốc của sự xao xuyến sợ hãi, phương tiện để tự nuôi dưỡng qua tín ngưỡng.

Do đó, bất cứ hình thức thay thế nào, dù có cao thượng đi nữa, cũng chỉ là một hình thức mê muội ngu xuẩn. Việc ấy không khác gì người bỏ hút thuốc và thay thế bằng nhai kẹo cao su hoặc ăn trầu hoặc bất cứ cái gì khác, trái lại, thay vì thế, mình thực sự hiểu được toàn thể vấn đề hút thuốc, những thói quen, những cảm giác; những yêu sách tâm lý và tất cả mọi sự khác đại loại thế, thì thói hút thuốc sẽ rơi mất đi.

Các bạn chỉ có thể hiểu được khi sự thông minh được khai triển, khi sự thông minh tác động, và sự thông minh không thể nào tác động được, khi ta vẫn còn tìm cách, thay thế cái này bằng cái khác. Sự thay thế chỉ là một hình thức tự hối lộ, đút lót bản thân mình xui khiến cám dỗ mình tránh làm việc này để rồi làm việc khác.

Chủ nghĩa ái quốc hạn hẹp, cùng với thuốc độc của chủ nghĩa này, cùng với sự thống khổ và tương tranh ở thế giới do nó tạo ra, chủ nghĩa ái quốc hạn hẹp tai hại này chỉ có thể biến mất khi nào mình có được thông minh, và thông minh không xuất hiện bằng cách thi đậu cấp bằng và bằng cách đọc sách. Sự thông minh chỉ xuất hiện khi nào chúng ta hiểu được những vấn đề khi vấn đề ấy khởi phát.

Khi nào mình hiểu được vấn đề trong những cấp độ khác nhau của nó, không những chỉ ở phần hời hợt bên ngoài mà cả phần ẩn tàng sâu kín bên trong tâm tư, chỉ có lúc ấy thì mới có được thông minh xuất hiện ngay trong tiến trình ấy. Thế là thông minh xuất hiện thì không có sự thay thế nào nữa; và khi thông minh hiện hữu, lúc ấy, chủ nghĩa ái quốc hạn hẹp, lòng ái quốc, tức là một hình thức của sự ngu đần, tất cả thứ này đều cáo chung tiêu triệt.

Người dịch: Phạm Công Thiện
Tác giả: J. Krishnamurti 
___ Trích dẫn: Krishnamurti là tác giả của rất nhiều cuốn sách. Ngoài ra, một khối lượng đồ sộ các bài nói và thảo luận của ông cũng được xuất bản. Ở tuổi 90, Krishnamurti đã diễn thuyết tại Liên Hợp Quốc về chủ đề hòa bình và nhận thức, và ông đã được trao tặng Huân chương Hòa Bình của Liên Hợp Quốc năm 1984. Buổi nói chuyện trước công chúng cuối cùng của ông diễn ra tại Madras, Ấn Độ, tháng 1 năm 1986, một tháng trước khi ông qua đời tại nhà riêng tại Ojai, California. Những người ủng hộ ông, làm việc trong các tổ chức phi lợi nhuận, trông nom một số trường học độc lập thực hiện quan điểm của ông về giáo dục – tại Ấn Độ, Anh Quốc và Mỹ – và tiếp tục sao chép và phổ biến hàng nghìn bài nói, các cuộc thảo luận nhóm và cá nhân, và các tác phẩm khác, xuất bản chúng dưới nhiều định dạng khác nhau, bao gồm sách, audio, video, sách điện tử, internet, với nhiều ngôn ngữ khác nhau.
*&*&*&*&*&*&*&*&*&*& Re.: Link: => 1 phút
__ Trong mùa đại dịch "tôi biết ơn" ai? Người đưa tin trên ZALO "thằng quỷ nhỏ CA., nó ép em"? Hẹn gặp liền! Tôi bán tín bán nghi?
__ Học trò hỏi chuyện: "được mấy nhóc"...tỉnh rượu, nhớ con  lo về gấp! Trước đó, "giả vờ nói: đi nhà nghỉ" Trời chịu liền!...vòng vo, cho "tỉnh say" bia, mà nàng đã hỏi: "muốn uống nữa không"? Phản ứng nhanh! Là nên theo ý nàng "xuống biển"; Nàng "trúng thuốc" ôm ghì thật chặt, như muốn "lôi tôi xuống biển: ướt người" cho tỉnh lại....(Mấy ngày sau tôi chứng kiến "cảnh dàn quân" trong lệnh "giãn cách" chư vị hộ trì "cho biết nó gài thế"!;  Không sao thoát nạn: tôi xác định lại, người đàn bà 2, 3 đứa con bị bỏ "thuốc kích dục vào bia" CẢNH GIÁC: "đi đêm có ngày gặp ma"!" Xin chân thành biết ơn chư vị....giống chuyện "người say vào trộm rượu nơi bàn thờ thổ địa"...tầng trệt! Chư vị "mách bảo: nghe rõ...y chan: bắt tại trận. Trên tầng 2 bước xuống tầng trệt! Mô Phật!)
__ (Tưởng chuyện gì? Chuyện "Bà Năm" năm xưa tại miền Bắc đã "vô ơn" con ruột "bất hiếu" đưa cha mẹ để "đấu tố" mà gọi là "giác ngộ Kách mạng" hai chữ "Cách Mạng" viết sai chính tả! Nên khép tội đồ là "âm mưu dẹp bỏ tiếng Việt" hay không? Việc đáng nói! Và sau nầy, vô tình phát hiện ra là 18 căn nhà "vô chủ" diện 2/4 có ghi trong giấy Quyết Định, đích thân mang tới nhà "ý kín đáo"....mà diện 4/2 là "tịch thu". )
@;<max-height: 520px>;@
HỒ SƠ VU KHỐNG!
Hai mươi năm đã dấu nhẹm mảnh bằng.
Tịch thu hộ khẩu, nói rằng: "nhà hoang"?
Quyền công dân không còn trách nhiệm!
Lại ép khám tuyển đầu quân nhập ngũ.
Tay cán giá, tréo xương tay quay trụ.
Nên không lật ngửa để van xin ai?
Sự đời ai cũng làm trai nghĩa vụ.
Nhưng đã vu khống hàm oan "phản quốc"!
Hiệu trưởng chửi bậy, có người nghe.
Cha già cười khỉnh, thôi! Chúng ta về...
Nên bị "giựt dây" vượt biển ghe ra khơi.
Giáo viên Minh Giàu và Bé đội một.
Là nhân chứng sống: tại núi Sông Côn.
Lệnh đọc tại đồn, anh Mẫn chứng nhân.
"Cư trú bất hợp pháp" chẳng phân vân.
Mượn sách "Duy vật biện chứng" chưa trả!
À! Số phận hay mưu cao kế bẩn?
Tất nhiên sẽ "theo dõi" nhốt vào tù!
Quyết định giao trả lại, nhà vô chủ.
Đó là "pháp lý" âm mưu kế hoạch.
Đã dựng lên! Tịch thu vào công quỹ.
Có chánh sách, chuẩn bị lên phương án.
Hỏi: "mảnh bằng có công" hay có tội?
Có lỗi rồi! Mà miệng câm như hến.
Vô ơn phản phúc, có nên nói rằng:
___ "Ăn cháo đá bát"...khó khăn nỗi gì?
Hiệu trưởng Hồ Trọng Mai người đã chết!
Là hết! "đóng khép" hồ sơ vu khống.
Nguồn #dinhdemo.; Link: => 1 phút
__ During the pandemic, "who am I grateful to"? The person who reported on ZALO "That little devil Pl., he forced me"? Make an appointment to meet immediately! I was half-believing and half-doubting.
__ Student asked: "How many kids?" Sober up, miss your kids, and hurry home! Before that, "pretending to say: go to a motel" God gave up immediately!...beat around the bush, to "sober up" from beer, but she asked: "want to drink more"? Quick reaction! Should follow her idea "go to the beach"; She "got drugged" and hugged me tightly, as if she wanted to "drag me into the sea: wet my body" to wake me up....(A few days later I witnessed the "scene of the army deployment" in the "social distancing" order that you guys supported "to know that it was set up"!; There was no way to escape: I confirmed again, the woman with 2, 3 children had "aphrodisiac drugs put in beer" WARNING: "going out at night will one day meet a ghost"!" I sincerely thank you guys....like the story of "a drunk person stealing wine from the altar of the local god"...ground floor! You guys "told me: heard clearly...right on: caught in the act. From the 2nd floor, go down to the ground floor! Namo Buddha!)
__ (What did you think it was? The story of "Mrs. Nam" in the past in the North who was "ungrateful" to her "unfilial" biological child who brought her parents to "struggle" and called it "Revolutionary enlightenment" the two words "Revolutionary" was misspelled! Should the culprit be accused of "plotting to eliminate the Vietnamese language" or not? It's worth mentioning! And later, accidentally discovered that 18 "ownerless" houses with area 2/4 were recorded in the Decision paper, personally brought to the house "secretly"... and area 4/2 is "confiscated". )
SLANDERING DOCUMENTS!
Twenty years have hidden the diploma.
Confiscated the household registration, said: "abandoned house"?
Citizens' rights are no longer responsible!
Forced to examine and recruit soldiers.
Hands-on the rack, hands on the pivot.
So wait to turn around to beg anyone?
Everyone in life is a man's duty.
But falsely accused of "traitor"!
The principal cursed, someone listened.
The old man laughed, okay! Let's go home...
So we were "pulled" to cross the sea by boat.
Teachers Minh Giau and Be teamed up.
Are living witnesses: at the Song Con mountain.
The order was read at the station, Mr. Man was a witness.
"Illegal residence" without hesitation.
Borrowed the book "Dialectical Materialism" and have not returned it!
Ah! Fate or a clever scheme?
Of course, they will "monitor" and put in jail!
Decided to return it, the house is ownerless.
That is the "legal" plot and plan.
Set up! Confiscate it into the public treasury.
Have policies, and prepare a plan.
Question: "diploma has merit" or is it a crime?
Already guilty! But the mouth is as silent as a clam.
Ungrateful and treacherous, should we say:
___ "Eating porridge and kicking the bowl"...what's so difficult?
Principal Ho Trong Mai is dead!
That's it! "Closing" the slander file.
Source #dinhdemo.
*&*&*&*&*&
Thông tin "tìm kiếm"
 người thân đã mất tích là LÊ THỊ KHÁCH hiện đang ở đâu? (Cháu không rõ là tên KHÁCH hay Khánh? Chữ "c" ông GIẢNG biết. Cháu còn nhỏ: chưa biết mặt là ai? Việc "order" nầy nếu có là "hỗn"?)
___ Người tìm kiếm, đăng tải hình Gia Phả họ LÊ. Sách do LÊ ĐỨC GIẢNG phái III (chết) đã giao lại phái hai.
___ LÊ ĐỨC GIẢNG là giáo viên chủ nhiệm 10 B của ông Cố Tổng Bí Thư NGUYỄN PHÚ TRỌNG. (Nguyên là Hiệu trưởng trường Đại Học Sư Phạm Quy Nhơn. Từng phụ trách "ban tiếp quản Giáo Dục Quy Nhơn năm 1975".)
Trân trọng,
Thay mặt "nhóm Z3 mật vụ cảnh sát quốc tế"; Cha là LÊ ĐỨC ĐỈNH hiện là "Trưởng tộc họ phái Hai Chánh Mẫn".
___ TIN VUI: Đã tìm ra phái IV (phái bốn, gia phả đang lưu giữ)
LÊ ĐỨC HUYẾN. (tên thường gọi "hai Đính")
Nguồn #dinhdemo.
MEMO.:
 Chuyện chiến cuộc và sự thật điên cuồng diễn biến! Học trò nầy: kể lại nhau nghe! Ai thèm nghe, chỉ mong, cho lòng mình "an hòa" và thông cảm: nỗi lòng của cha. Đó là "nguyên nhân bất hòa nội bộ gia đình" là chuyện riêng. Không mong gì người nghe chi? Hãy nhìn "hành động" chưa chắc gì hiểu mà "phán xét"?
___ Năm ông về 15 ngày phép đã "đánh lừa thông tin". Bị Kỷ luật nhốt "chuồng cọp 1 tuần". Nghĩa là bị nhốt "thùng công-tơ-nơ"? Thật ra, ông đã tham gia khóa "huấn luyện người nhái". Ông lấy tay, xoa đầu bị cạo trọc. Và lén cho cái đồng hồ người nhái! Và thầm thì rằng: "đừng cho mẹ biết"! 
___ Và suốt đời mẹ đến chết: vẫn đau khổ về thông tin "thua cờ bạc". Học trò bảo mật chưa nói cho mẹ vui!
CHÂN MỀM ĐÁ CỨNG!
Hậu quả chiến cuộc về việc "giải mật"?
Mưu kế lường gạt và lòng chân thật.
Danh dự còn, chẳng mất với lòng dân.
Vì mất lòng dân là mất tất cả!
Cha già xong nhiệm vụ là thương binh.
"Trao trả tù nhân" ngày xưa ai biết!
Chuyện "mưu lược" chết thì cùng chết!
(Tướng xin Nhà Trắng: án binh "bom ngạt"
Tin mật nghe được từ "thông dịch viên".
Ra trận thua cuộc "lột lon" từ chức!)
Hàn gắn nỗi đau, xứng danh chánh nghĩa.
Đừng đem chuyện máu xương công hay tội?
Tham mưu sát cánh với trung đoàn trưởng.
Mở đường máu, sinh lộ xuống Bồng Sơn.
Cận vệ binh, ra trận bằng trực thăng.
Nhảy toán bắt cho được mật vụ Z3*
Rồi đem bạc tiền đô la "mua chuộc"
Bài học nầy, con học thuộc nào quên!
Nhờ ơn trên, bao lần đã thoát chết.
___ Chú ba Ngại mầy, bỏ xác: K 18.
Đại úy là anh ruột "order" Z3 thoát!
(Bị đánh thuốc mê, bỏ bao cao su?)
___ "Ăn cháo đá bát"! Chịu tiếng oái ăm.
Việc làm cao cả, "năm"...ông biết chuyện!
Hiền lương sáng suốt, nói lời ta thán.
Cờ bạc thua, "tin vịt" đã tung ra!
Thua "cờ bạc" ba thiệt: hỏi bao nhiêu?
Nào hay bất hiếu, tham quyền truy vấn.
Mười sáu đứa cháu, mỗi đứa năm phân!
Bán vé số chân mềm mà đá cứng.
Chú thích*: 
a. Mật vụ Z3 thuộc "nhóm cảnh sát quốc tế" dòng X là "điệp viên" ví như X6 TRẦN LONG ẨN (Đã viết thành sách: mượn về đọc! Lấy bút vàng gạch dưới câu viết "Năm 1975 việc đốt sách, ngay cả sách Y học, nếu tôi can thiệp thì cho là "phản động"!)
b. Ba thiệt đã hạ cẳng tay và thượng cẳng chân với tôi và có ý trách rằng: lý lịch của anh nó và cha nó. Là nguyên nhân, ảnh hưởng việc tiến thân phấn đấu của nó. (Có lẽ nó muốn làm theo lời của Đảng và làm công an mật là "bạn của dân" chăng?)
c. Ông "tằng hắng" và lớn giọng hỏi: ai lấy cái "Giấy Có Công"? Học trò không biết...nhìn ông ngạc nhiên. Năm mua nhà mới tại 78 Huỳnh Thúc Kháng và là năm 1998 mẹ đưa "bản sao photocopy". Vậy 1976-1998 là 22 năm sau giấy ai đem tới nhà giao?
d. Học trò vô cùng thắc mắc và ông cũng vậy! Có lẽ do "bí thư huyện ủy A Lân" (chết) gây ra và "phản bội đồng đội" bệnh đa nghi Tào Tháo. Thật ra, ông muốn biết "chiến trận đánh vào nhà A Lân" như thế nào?
___ Chuyện tôi đã viết...Nhớ tuổi thơ! Vào nhà tù, đến khi quyết định trả nhà và không mua lại nhà ông ngoại: tránh né tình nghi "mưu đoạt nhà"? Và chỉ mình tôi đọc và lưu trữ "bí mật"! Việc bà ngoại ngồi tù 2 năm. Có thằng cháu nào biết, đúng là "bất hiếu" cả đám dại khờ? Vì địa chủ giàu có là "có tội" biết chi...và cuộc sống thời gian đi tới mãi. Bạn đời tôi vẫn tin rằng: "tôi đã vượt biên và thất bại"(sống ảo tưởng và tự hào)...Nên bị đi "học tập và cải tạo" là đúng. Thì hỏi vậy, tôi biết tâm sự cùng ai?
Nguồn #dinhdemo.
Tham khảoRefer: Phần mềm Dịch tiếng Anh & Từ điển; English Translation Software & Dictionary: https://vikitranslator.com/Oxford Learner's Dictionaries 
____*&*____
  • Link: => 1 phút
  • Thích
  • <<<---Phản hồi (to my Facebook)