Thứ Năm, 19 tháng 9, 2024

Chuyện Phổ Nhạc

Chúng tôi: Phục vụ quý khách theo "đơn hàng"!" XIN hãy chờ đợi ạ!; MEMO.: (BẢN GHI NHỚ) a. Login | Grammarly.com
MÌNH ƠI 
Tình chồng nghĩa vợ phu thê,
Mình ơi! Nhớ nhé "chửi thề" anh nghe!
Ba thu gom lại một hè,
Bướm vàng khô ép, sau me Tây trường.
Nhìn nhau lòng đã trộm thương,
Vấn vương tà áo, học đường sang trang.
***
Xưng "tao" là biết tào khang,
Vì "mầy" là bạn, gần bàn học chung!
Văn như chim cú não nùng,
Mày râu nịnh vợ, chung mùng: mình ơi!
Lê Đức Huyến. (Thuyết trình viên lớp 5 B trường tiểu học cộng đồng Nguyễn Công Trứ. Năm đó nhờ Thu Trang, Trần Mãn, và Tô trại gia binh: thăm Cô giáo. Đại học Quy Nhơn Ký Túc Xá: nay cô đi nước ngoài.)
___ Bài thơ Thu Trang là cô giáo: cô và học trò "trùng tên".(nhớ!) => Hai chị em mà giống như sinh đôi? Cô em cô dạy trẻ.
Nguồn #dinhdemo. 
___ Mình đang viết Nhạc "mì ăn liền" nhanh...cho xong 3 bài...rồi Hát sau...1 bài đã có Nhạc nền! (CHỜ) nhé!
Lyrics: SMILE 
(out-to) But you need to know why, why, why! And smile.
__ No matter why, still clap your hands: clap "good, good, good"! Oh, thanks.
__ Không cần biết, vì sao hay vẫn vỗ tay: "hay, hay, hay"! (Noodle Noodle)
__ Because besides me have you or her?
__ My baby is thinking about us.
__ Darling you see, why NOT to me...for too!
__ No friend in our hearts, or young sister at all.
...I fall in love with you: as life's leafy fly to my hand to give you.
__ A provide to love you, my dear!
Yes SIR! ...a yellow leaf that you love ❤️ me ...

Thẩm âm (nhạc không lời): bài hát Rêu Phong Tuổi Đá Buồn nhạc tonge Re thứ=Dm.=@ ...Sol re sol-la la đố la la. Rề mi phá rề, phà sol: rề rề! Lá sol lá là phà phà...Sol sol lá phà, sol-lá sol lá Rề. =Dm.
__ Ba chìm bảy nổi sáu lênh đênh. Còn mang lấy nghiệp, buồn tênh: rằng buồn! Suối reo róc rách cội nguồn...Công cha nghĩa mẹ, phải luôn kính thành.
MEMO: Thu về giải nóng bên trong, mưa rơi phát hãn, cho lòng sướng vui. Rừng thu thay lá, cây thôi giữ nước, ngập con đường, ngày trước: khô khan. (Nhậu "chúc mừng" bấm huyệt vị Ngư Tế và Hợp Cốc! Trán mát mồ hôi "ẩm da"...hơi nước thoát ra, mang theo "cái nóng". Say! Nâng ly chúc tụng men cay thơm nồng...)=> Công thức (men) bột gạo+đại hồi(thơm)+quế chi(cay)+(2 vị thuốc bắc?)...ủ cơm: cất nấu hơi đi qua ống nước, đọng hơi thành Rượu! KẾT LUẬN: uống bia nặn Chanh vào uống!
___ Nguyễn Thị Bảy: Hải Uyên xưa và nay. CHÚC MỪNG SINH NHẬT, (2/9/2024):(Nickname: Nguyễn Bảy Nguyễn
*&*&*&*&*&*&*&*&*&*&
MEMO.(BẢN GHI NHỚ.= BGH.) vì nó nhằm ghi chú và không phải là "bài đăng" mà yêu cầu "gỡ bài": HÃY SUY NGẪM!
Phát biểu thầm lặng rằng: "người ta có thể cấm nói, nhưng không thể cấm suy nghĩ? Vì cần "suy nghĩ đúng" là giới hạn dù ngậm ngùi là "đã mất tự do" ! Làm sao để có "độc lập-tự do-hạnh phúc" cho toàn dân? Trước mắt là "hôn trầm và mất ngủ"...ghi chú như vậy! Để nhìn trực diện: đừng cất tiếng kêu trầm thống mà nên dùng tiếng thét của "sư tử hống"...
___ Chúc ngủ ngon và "chấm dứt suy tư" hãy làm điều gì đó "cho xong phận sự và ngủ ngon"! Có tư cách gì để nói và "không ai hỏi mà nói" là vi phạm luật của vấn đáp của học hỏi và phận sự của một học trò! 
=> Mẹo thuật: "học vẹt là học hát: theo lời hát của 1 bài hát nào đó" đừng "chơi ngông" sửa lời thành "nhạc chế " là gì? Là "chế giễu" là đùa nghịch và phách lối".; Cảnh báo!
___ Đâu là chân tướng và sự thật của "hòa nhập và hòa tan" tự mình xin gia nhập và nếu có "bị hòa tan" đó là "do người khác: không phải chúng ta" đã bị mất lập trường. Hãy suy ngẫm! Về câu nói "kinh tế Thị trường định hướng XHCN." là gì?
1. HỎI: Kinh tế Thị trường là gì? Tại sao phải "đi xin chứng nhận" vậy nó đích thực gọi là "mở cửa hay mở trói" và ai cột mình mà mở. (Nhìn lại mình: đang diễn trò gì?) Mâu thuẫn là "tự mình trói mình" rồi lại "xin người khác mở trói cho mình". Là vu khống việc "trói buộc của chính mình" là do người khác trói, có phải như vậy không? Tóm lại: đóng cửa khẩu: đừng mở! (Mấy ông Hán-Nôm chết mẹ "tự đưa tay bịt miệng" chính mình, vì "khẩu là miệng": khỏi ra vô ăn hay uống, gì cả! 7 ngày sau là chết!)=> Đừng chết mà thành "có lỗi với người đã sinh ra ta" nếu có sức "ngày ăn một bữa cơm chay đạm bạc". Nếu bị "nhốt tù thì tuyệt thực để phản đối"!
2. HỎI: Cách mạng là gì? Có bao nhiêu loại cách mạng? (Một dân tộc mà người dân không có "quyền tự quyết" họ là nô lệ cho ai và cho đám "quyền lực" nào vậy?) Luật "lợi dụng quyền dân chủ" (vì phàm lệ: thấy có lợi là dùng) nó đã đưa "tư duy phản biện" là cửa ngõ vào nhà tù! Vì vậy, "tự đưa tay" bịt miệng người dân và gài thế mà gọi là "phản biện" MÂU THUẪN và "tự sát" giết chính mình: không cần vũ khí sát thương: đó là "dây thòng lọng"! Vậy, khẩu hiệu "vì mục tiêu dân giàu nước mạnh, xã hội công bằng dân chủ và văn minh" là bức màn che đậy sự thật, phải vậy không?
3. HỎI: Biện chứng là gì? Là nói và đưa ra bằng chứng. (Xét cần thiếu bằng chứng: ra chợ mua về làm bằng chứng và có thật vậy không?) Nó không là Lý luận "duy nhất đúng" và chỉ đúng chính mình và chẳng đúng cho ai khác. Như vậy, là "ấu trĩ" lối tư duy của con nít!
4. HỎI: Chủ nghĩa xã hội là gì? Có phải là "xã hội chúng ta là có chủ nghĩa". Và Tự Điển Tiếng Việt, đã "nhồi nhét và liệt kê" tới 105 loại chủ nghĩa. Nhằm tôn vinh chủ nghĩa xã hội là "lý tưởng tốt đẹp nhất" đứng đầu trong nhóm 105 loại. Mà "tự điển" là liệt kê từ vựng và nêu định nghĩa. Vậy là, xã hội của các nước khác là không có chủ nghĩa, có phải như vậy không?
Học trò Cư sĩ Tâm-Đăng
Trân trọng,
Nguồn #dinhdemo.; (Dưới đường gạch ngang nầy nơi Link: => 1 phút  (FaceBook)
*&*&*&*&*&*&*&*&***&***
___ Thật ra "tui dùng 2 máy tính xách tay"...Một cho việc: Làm nhạc thu âm và hát, làm video. Và máy thứ hai cho việc "đọc sách Ebook" chữ TO hơn...vì mắt cận thị 4 độ. Dùng viết bản nhạc và viết MIX NHẠC (cho hoà âm & phối khí" => Tui chia sẻ cho "tui" không phán tán thông tin mà "bạn không thích" (Vì nó là "trái chiều", trong lúc, bạn có tham vọng: XOÁ BỎ HẾT, chỉ duy nhất còn Phe của BẠN...Nên bạn đứng nhứt với chính BẠN, TÔI NÓI CÓ ĐÚNG VÀ CÓ TRÚNG KHÔNG?) Link: =>  1 phút "độc lập" là duy nhất một mình mình lập nên chính mình! Chẳng còn ai...khác? 
___ Trong Thư Viện sách E-book : 1.000 (một ngàn quyển) chúng tôi, nén file...đưa lên rất nhiều. Nhưng không có thời gian. Chia sẻ, nay rảnh chút! 
*&*&*&*&*&*&*&&*
Chính trị là gì? (Z3 = tích cực  x.+ ngu dốt y.= xy-z = p;  phá hoại!)
___(Nhạc không lời: thẩm âm) Xanh vàng đỏ tím xanh lơ, Mực vừa ráo mực, trắng mờ tang thương. Tinh anh Bồ tát vô thường, Tắc Kè trị khớp, con đường: lưu linh. Nhịp khúc TÌNH ĐA ĐOAN, sông còn có lúc, nhạc khúc đầy vơi! Tempo>110. Ơi "tào tháo" ơi!
(dòng sông ký ức một thời, sang bờ bến đợi: về nơi thiện lành.)
___ Tôi đã có tên trong danh sách 5 học sinh đầu tiên của trường QUANG TRUNG Quy Nhơn. Chỉ vì bài toán lượng giác: đáp án giải 3 hàng ra đáp số (nó được giải trong sách trước 1975) Tôi bị điểm ze-ro và sửa thành điểm 9. Đáp án của Cô  toán dài 1 trang giấy. Một điểm bi kịch "bị trừ" vì thiếu lối sống của "đạo Đức tích cực". Bạn học Cao Đình Diêu giơ tay thưa kiện! Và bạn nữ sinh Nguyễn Thị Tuyết Nhung (đen) là 10 điểm. Và hình phạt mà cô Toán phụ trách đoàn trường là "tôi bị xóa tên trong danh sách" đi học "khóa chính trị kết nạp cảm tình đoàn." đầu tiên của trường sau 1975. 
___ Đã từng là Cựu Phó Ban Chấp Hành Học Sinh: niên khóa 1971-1976. của trường CƯỜNG ĐỂ Quy Nhơn. Do Thầy Trương Ân đã tổ chức "ứng cử và bầu cử" liên danh chúng tôi là SƯ ĐỆ.
___ Tóm lại từ ấy đến hiện nay học trò nầy "thật sự ngu dốt" nên chẳng hiểu "chính trị là gì"?; Thân gởi: Đối Thoại Chính Mình .
Trân trọng,
LÊ ĐỨC HUYẾN. 
Nguồn #dinhdemo.
Phổ nhạc: TÌNH KHÚC ĐA ĐOAN.
& Tình Khúc Ly Tan...
Thân gởi: Đối Thoại Chính Mình 
Mai sau lệ có dâng tràn,
Qua rồi quá khứ bàng hoàng, như mơ!
Gôm lá thu sầu đốt cháy mối tương tư.
Gọi tên tình nhớ, gọi từ trăm năm.
Ba sinh duyên nợ đường tơ vọng tưởng.
Ta yêu em! Chiêm ngưỡng mộng thần tiên.
Ừ ta buông bỏ ưu phiền đa mang!
Ngày vụt qua uống chung rượu cạn ly.
Nhớ phút "ly bôi" lễ gia quy phủ phục.
Ta yêu em! Hỡi hiền thục và chinh nhân.
Mai kia phủi sạch nợ trần duyên nhân thế!
Xin gửi lại người Tình Khúc Ly Tan.
Thu vàng bay, phủ lối bước chân về.
___ Bước chân luân trầm, đã mỏi với sơn khê.
Em có hay! Nhạc buồn cho tình cuối.
Mà duyên đầu, hai ta xa cách nghìn khơi.
Nầy người bạn đời trăm năm tôi ơi!
Quên đi dĩ vãng cuối đời:...tang thương!
********
Nầy người bạn đời trăm năm tôi ơi!
___ Rồi một chiều nắng tắt ven sông đợi.
Tiếng hò câu hát, như không ơi chẳng còn.
Ta gởi lại em TÌNH KHÚC ĐA ĐOAN,
Biết đâu mầm mối, vẹn tròn nhân sinh.
Ta còn lại nhau, giây phút tâm tình.
___ Trái tim thổn thức chúng mình,
Sáng ra rạo rực như vừa sang canh.
Dòng sông ký ức một thời nhớ,
Ai đợi bên bờ, câu hát bâng quơ!
Ơi! Nhịp đập và hơi thở gấp nụ hôn trao.
___ Em có biết! Đời qua như giấc chiêm bao. Phù vân bay mất, khói sương mịt mù.
___ Trời vào thu, mộng ước lòng nhịp khúc đa đoan. Xin em hãy gối trọn đêm say giấc nồng. Ơi quý thay giây phút: ta còn lại bên nhau.
___ Xin trả lại nhau! Trả lại nhau: ngàn lần ân ái. Bước chậm đêm dài...tình mãi trong nhau.
*********** Nhạc không lời! MIX. "m."
(Thẩm âm: tình "mãi" thiên thu, cúng "ngu" rồi khóc...trên bàn thờ nghi ngút: khói hương đưa. Thế gian sao chẳng biết vừa, trăm năm 1 kiếp: nói thừa là "ngàn năm" 
Nguồn #dinhdemo.
__ Hân hạnh giới thiệu KHÚC TƠ VƯƠNG (nhạc phẩm mới ra lò) trong trạng thái "ăn sáng quá muộn màng. Muộn màng còn hơn không! Chúc Ngon Miệng (55,90 kg) đang lên cân! Đời ĐÃ Lên Hương. 
Huyen Le Duc.
Chia sẻ "KHUC TO VUONG.xps"
Phổ nhạc:  KHÚC TƠ VƯƠNG 
(Thẩm âm: Nhìn trăng phố núi treo hững hờ. 
Trăng treo đầu ngõ hẹn hò cùng ai? 
Hẹn mây che khuất trăng thơ. 
Cuội già cười khẽ, Trăng già tình nương.
Nhớ mà thương thương. Hẹn hò!
Rề sol...> Sol fa fa sol. Mi đồ rê RÊ...Mix.)
*&*&*&*&*
1. Hẹn hò ! Từ lúc trăng treo đầu ngõ.
Âm thầm dạo khúc nhạc tỏ tình yêu.
Lá thu rơi trên đầu non tiễn biệt.
Đưa tay phím gõ anh viết bài thơ.
2. Nguyệt hờn! Mây cuốn quen nhau rồi đó.
Tình cờ gặp nhỏ một thuở còn yêu.
Ánh sao rơi bên đời nơi vĩnh biệt.
Đêm nay tím ngõ chạnh nhớ tình mơ.
********* (Lối viết 2 lời trên 1 khuông nhạc: như trên!)
3. Nguyệt hờn! Ơi nhớ đóa hồng tươi thắm.
Đêm ngắm trăng lên, Trăng tắm biển tình.
Chờ đợi nhau từ lúc mới lên ba.
Yêu nhau từ thuở mẹ cha mới về.
4. Ánh trăng thề! Cuội rong chơi phố phường.
Nụ cười tươi thắm, vấn vương tơ lòng.
Trăng hỏi Cuội có thầm mong mộng ước. 
Cất bước chân tình dạo Khúc Tơ Vương.
5. Mây rằng: " Trao nhau nhé! Điệp khúc yêu đương."?
__ Chú Cuội cười khẽ! Trăng ngà tình nương.
Nhớ mà thương thương (...Rê Rê)
./. ( Ca từ đến đây là "hết")
LÊ ĐỨC HUYẾN. 
Nguồn #dinhdemo.
__ Phổ nhạc: Kết Hôn
(Nhạc vui: hỷ sự...Thể loại:...?...Cấu trúc chuẩn 4 câu kết là nhạc dạo đầu: Pre.music)
(intro. 4) Tình yêu có nghĩa gì đâu,
Trái tim dâng hiến, tình đầu khó phai.
Tình yêu nào có lâu dài,
Trăm năm chừng ấy, trai tài gái xinh.
___:: Tình yêu là chuyện tâm tình,
Quan tâm chăm sóc, như mình với ta.(::)
Tình yêu hai họ khác xa,
Cho nhau ngần ấy, hai nhà hợp duyên.
___ (Chr.) Tình yêu là phận thuyền quyên,
Bến tình duyên phận, giao duyên kết tình.(::)
(Brig. 2) Tình yêu mái ấm gia đình.
Trăm năm hạnh phúc. Chúng mình cưới nhau. (2)
___ (Outo) Tình yêu là chuyện trầu cau,
Chuyện chung hai họ, mai sau sẽ gần.
Tình yêu là chuyện chung thân,
Tay đưa bút ký, ...ân cần: kết hôn.(2)
LÊ ĐỨC HUYẾN (Kỷ niệm ngày cưới của chúng tôi là ngày: 22/12/1980.)
Nguồn #dinhdemo
SỐNG NỘI TÂM LÀ GÌ?
     Sống và làm việc theo "đời sống nội tâm" là gì? Sống theo tư duy, bởi người ta có thể cực đoan "cấm bạn nói" trong khi đó, họ tự cho phép họ "nói như con vẹt". Trong thầm lặng suy tư, chúng ta đã "tri hành hợp nhất". Những gì chúng ta nghĩ là làm: làm xong rồi, mới nói! Có vậy, mới hình thành là "từng trãi và kinh nghiệm" là bài học được đúc kết! Trong nhân sinh, có kẻ "nhàn cư vi bất thiện", dư hơi: "nói mãi không làm" mà sao "không tự biết nhàm chán", nhỉ? Hãy từ bỏ mọi tham vấn, vì chưa chắc ai đúng và ai sai, mà vội vã "làm Thầy đời" không ai mời, vẫn nói. Nhưng bởi vậy, mà đôi khi và chắc chắn rằng: "hành động giúp chúng ta chấm dứt suy tư". (Một vị Pháp sư, một "thầy Pháp" nổi chứng lên, hóng chuyện "bá láp, tầm phào" mà có biết rằng: Hỏi và trả lời là sự vận hành của tâm thức. Mà tâm là gồm ba phần: thân, khẩu và ý. Có ý mới nhận thức vấn đề, mà gọi là ý thức. Luật giới, cấm Pháp sư thuyết pháp, khi không ai hỏi mà nói! Nói sai và lạc đề tài "tham vấn". Nói như con vẹt, học nói là "tào lao và bí đao")
___ Cái trật tự của căn phòng "học tập và sinh hoạt" riêng tư, là điều hiển nhiên và cần thiết. Đồ dùng cá nhân, đồ dùng học tập, nơi tựa lưng ngồi, nằm, đứng và đi là phương tiện: ngăn nắp và sạch sẽ. Vật cất đi ẩn dấu, hay chưng bày, tất cả đều linh hoạt và tương đối đủ để sống và làm việc, mà không cho nhàm chán. Buồn mà chi, cho qua đi ngày tháng, mang ý niệm đi vào cuộc sống. Việc đang làm, đã làm và sẽ làm: là một trật tự. Nó tồn tại, mọi vật có thật, trong đời sống chúng ta, trong ngôi nhà hạnh phúc và bên cạnh người thân yêu! 
___ Nên có thể nói rằng: "Nơi nào có trật tự giả tạo, ắt nơi ấy sẽ bị tao loạn". Một bức tranh để ngắm, chiếc bàn ngồi làm việc, cái giường để nghỉ lưng, cái ghế tựa để ngồi...vv. Mọi vật dụng gia dụng hằng ngày, trong một không gian vừa đủ và có trật tự về thiết kế và trang trí nội thất. Không chật hẹp quá, hay quá rộng, thoáng đãng mà "xa tầm tay với". Thì sự dư thừa, hay thiếu hụt vẫn là sự cân bằng trong sự vừa đủ, hài hòa và cân xứng  nhau. Hài lòng với suy tư và trân trọng: hành động là cứu cánh của cuộc sống nội tâm của chúng ta vậy! Mỗi ngày mọi việc đắc thành, hành động hoàn thành: là đủ để an vui, hỡi tôi ơi! 
Trân trọng,
LÊ ĐỨC HUYẾN.
___ Phổ nhạc: MIỀN TRIÊU DƯƠNG 
Đời mang đôi nét phù hoa,
Ta về bên Phật, ngự tòa sen thiêng.
Hỡi chư Phật tử hữu duyên,
Đời là bể khổ, ưu phiền bỏ buông.
Chung nhau!(2) Có một cội nguồn,
Kết duyên ân oán, vui buồn chia phôi.
Thân tâm an định lặng ngồi,
Niết bàn an lạc, thêm bồi phước duyên.
Hôm nay con phát lời nguyền,
Thiện hữu tri thức, về miền triêu dương.
Chắp tay xá lạy Phật đường,
Lạy ngôi Tam Bảo, mười phương hộ trì.
Gương nêu theo hạnh từ bi,
Tham sân si bỏ, nguyện vì chúng sanh.
Muôn loài vạn vật kết thành,
Niết bàn tịch diệt, vô tranh đạo đời.
TÂM ĐĂNG Cư sĩ
Nguồn #dinhdemo.
Phổ nhạc: Nàng Thơ.
(Thẩm âm: Nàng thơ vương vấn thẩn thờ, khi lu khi tỏ, khi mờ: như Trăng. Cuội già nói với chị hằng: "trăng là nàng Thơ". Trăng là Nàng Thơ!)...
___ Mùa thu sang lá vàng rụng rơi,
Vàng bay trong nắng, giữa trời hắt hiu.
Thu sang mùa tình yêu và nhung nhớ!
Lòng mang mác buồn những chiều bơ vơ.
Mùa của nàng Thơ tình ái,
Tâm hồn tê tái, bên bờ viễn du.
Trái tim ai nhốt ngục tù,
bóng hình thần tượng, vi vu bão lòng.
___ Gió biển thổi lùa làn tóc rối,
bên nhau lặng ngồi gió thổi dạt dào.
Trái tim tình, thơ mộng khát khao.
___ Thời gian trôi như giấc chiêm bao.
Chào ngày nắng sớm, biển trời bao la.
Ngâm mình trong nước mặn mà,
thân tâm trong sạch, hạ hỏa lửa thiêu.
___ Lửa lòng cháy ngọn tình yêu,
sáng trong đôi mắt dịu hiền Nàng Thơ!
Nguồn #dinhdemo.
MEMO: Thu về giải nóng bên trong, mưa rơi phát hãn, cho lòng sướng vui. Rừng thu thay lá, cây thôi giữ nước, ngập con đường, ngày trước: khô khan. (Nhậu "chúc mừng" bấm huyệt vị Ngư Tế và Hợp Cốc! Trán mát mồ hôi "ẩm da"...hơi nước thoát ra, mang theo "cái nóng". Say! Nâng ly chúc tụng men cay thơm nồng...)=> Công thức (men) bột gạo+đại hồi(thơm)+quế chi(cay)+(2 vị thuốc bắc?)...ủ cơm: cất nấu hơi đi qua ống nước, đọng hơi thành Rượu! KẾT LUẬN: uống bia nặn Chanh vào uống!
___ Nguyễn Thị Bảy: Hải Uyên xưa và nay. CHÚC MỪNG SINH NHẬT, (2/9/2024):(Nickname: Nguyễn Bảy Nguyễn
Phổ nhạc: CÔ ĐƠN
(Thẩm âm: Pre.music..."Cô đơn về trắng sương rừng, anh nghe tiếng hát, vừa mừng vừa lo. Tình mùa đông  băng giá, lạnh lùng cô đơn...chạnh lòng cô đơn.)=> Sol sol phà lá sol phà [4-1-2],...phà phà sol SOL[1/2;1/2;1;4=6 lục hòa âm, lục huyền cầm! "Bát âm ngũ vận": ca cổ nhạc.]- G TRƯỞNG.
___ (intro.)Thư phòng bốn vách buồn tênh,
Xót xa thân phận, chênh vênh chữ tình.
...
___ (outo)Ai hoài tha thiết ngưỡng trông,
trăng khuya bỗng thấy: chạnh lòng cô đơn!
(Thơ Hải Uyên 80's) => Disco Rock 90's viết SlowRock hát Disco! 
NOTES: Viết phiên bản mix nhạc trước (hòa âm & phối khí) => Copy và dán: xóa phần mix; cho ra Sheet-CO DON. pdf.
Nguồn #dinhdemo
SỐNG AN HÒA
Tu là nhịn nhục lặng im,
Chìm trong giấc ngủ, êm đềm qua đêm.
Nhịn thèm khát vọng chẳng tìm, 
Vô tư vị lợi,...lo thêm: não phiền!
Tu là nhịn vượt cơn ghiền,
Thói quen thay đổi, thần tiên nào bằng.
Như là gió cuốn theo trăng,
Mây cùng núi ngự, chị hằng mười lăm.
Tu thân khẩu ý ngậm tăm,
Điều tâm dưỡng khí, đêm nằm thiền quang.
An vui như ở Niết Bàn,
Vượt qua khổ hạnh, đạo vàng ăn chay.
Tu không tính tháng tính ngày,
Thời gian vận cuộc, trả vay nợ trần.
Bền tâm vững chí nên thân,
Gương nêu tánh hạnh, góp phần dựng xây.
Tu là buông bỏ chẳng gây,
Hơn thua tranh luận, sum vầy hòa an.
Cư sĩ TÂM ĐĂNG. (1-9-24)
...Phổ nhạc: MUA VUI?
(Pre.music: ngồi thiền nơi chốn "mua vui", nơi sâu tiềm thức:...duyên đi: ai tìm? Mãn phần tang tóc: Nỗi niềm người đi.)
Hãy khóc! Hãy khóc đi em,
Kỷ niệm buồn...con tem ai bóc vội!
Kẻ thứ ba "tội lỗi" nặc danh mà,
Chuyện nầy oan trái, chuyện nhà Kiều hoa.
___ Đêm dần tàn, chuyến xe định mệnh.
Bờ vai nào ai tựa suốt đêm thâu...Ơi! Buồn tênh!
Trời còn tháng bảy mưa ngâu,
Tình nàng tàn vỡ, tình đầu sao nguôi?
___ Tuổi hoa niên thiếu về đâu,
Lời than ai oán, Thu Sầu: đa mang.
Phải chăng mưa gió bão lòng,
Sông sâu nước cạn, nâu sòng mà chi?
Như trăng rơi rụng xuống cầu,
Nhìn trăng tê tái, tình đầu xót xa.
___ Ta gởi nụ cười tình lên vai Ân ái?
Không! Vạn lần không...tình bạn: tôi ơi!
Thân ái! Chỉ xin trang trãi nợ nần.
Gọi là góp vốn hồng trần mua vui!
QN. 2/9/2024. (Tâm Đăng cư sĩ)
Nguồn #dinhdemo.
TU THÂN
Hữu danh vô tranh ai cũng có,
Bất tài vô dụng, nhiệp gió gieo?
Đâu nhân đâu quả giàu nghèo,
Ác danh tăm tiếng, người theo cũng nhiều !
&
Tiếng tăm đồn thổi, lắm người yêu,
Trong thầm kín, hỏi thiếu thừa chi?
Thưa rằng: Phật ái từ bi,
Tấm lòng quảng đại, cũng vì chúng sanh.
&
Lời phát biểu tựu thành dư luận,
Biết giảng khuyên, giáo huấn: đúng, sai ?
Vô danh tiểu tốt biện tài,
"Hữu danh vô thực", miệt mài tu thân!
&
Tự do ngôn luận, vâng lời đúng,
Nếu nói sai, lạm dụng: tung tin.
Xét trong hành động giữ gìn,
Xá gì lời nói,...uy tín: quăng đi ?
LÊ ĐÚC HUYẾN (31/7/2022)
          Vì sao tôi viết bài hát nầy (bằng tiếng Anh): người yêu đầu đời của tôi. Chết nay 3 năm, cô ấy và tôi cùng thi đậu...tối ưu về võ thuật và chuyên ngành Anh ngữ. Chỉ hai chúng tôi là "thiếu niên" đậu khóa đào tạo cảnh sát quốc tế. Cô ấy đã ra đi, và có lẽ chỉ quen tai với tiếng Anh. Gia đình tôi, mẹ tôi: không cho đi!
___ Tôi không muốn "khoe mẻ trình độ". Trong đời tôi, sau 1975, năm 1980 tôi bị đưa đi học tập cải tạo. Vì tội 'cư trú bất hợp pháp' (ngay tại nhà cha và mẹ tôi, chưa kịp làm giấy "cho nhà") một tin đồn chụp mũ về vượt biên. Một âm mưu "cướp nhà" bất thành. Nên năm học 12 tôi bị đuổi học. Và vì lỡ dại hơn cô Toán và Thầy dạy tiếng Anh ngữ. Kết quả 2 con 10 tối ưu kỳ thi. Lại là "một tự ái cho bậc Thầy, tôi khướt từ lại bị văn hóa "chưởi" của CHÍ PHÈO. Thị Nỡ của tôi ơi! Nàng đâu rầu?...Tôi không có "bất cứ một bằng cấp nào" để lận lưng! Một âm mưu đã lên kế hoạch...
___ Vì thật ra, nếu tôi đi "cộng sổ điểm cho lớp" thì con của Thầy ra đi sẽ bất thành "sẽ bị bắt" vì tôi... Đó là lý do "bí mật" cho tương lai con của Thầy! (Thằng bạn nhạc công Violin bạn thân: mất người yêu!) Và một giấy "Quyết Định" trả lại nhà: thủ tục pháp lý, em tôi là "bộ đội phục viên" đang nắm giữ. Một bằng chứng pháp lý,...nhân chứng vụ việc Hiệu trưởng HỒ TRỌNG MAI...vừa mới mất. Khép lại một hồ sơ quá khứ lụi tàn! 
GIẢI THÍCH RÕ: Một là "Quyết định Trả lại nhà" diện vô chủ 2/4...Hai là cô toán thua, Bạn Cao Đình Diêu và Nguyễn Thị Tuyết Nhung (đen) vì lớp có Nhung trắng. Thua kiện về bài toán điểm 10 mà cho 0 (Lý do: đáp án 3 tôi làm 3 hàng ra đáp số. Cô và cả lớp giải dài 1 trang giấy). Và câu hỏi Thầy Kỳ tiếng Anh ra câu hỏi sai: tôi vẫn trả lời và Thầy cho 10 điểm (nghĩa là chấp nhận: tôi đúng) Tôi mạnh dạn không tự ty, nếu nói ra "Thầy tự ái"...Nhận chịu thiệt thòi! Vụ nầy con Thầy đi lọt do Dương Đình Ngô (9,75 điểm bài thi)...đi tại SG. Họ ra đi và đã có quốc tịch nước ngoài. (Bạn không nên "cũ" nữa....hãy là "Đổi Mới"!)
___ Ứng xử sao là người tích cực? Ba năm tôi là "du kích Phường" và 3 năm là Phó Ban an ninh khu vực. Ông Bí thư khu vực "đề bạt" học cảm tình ĐẢNG...tôi là ai? Công an chìm...là bạn dân! OK! Nên khướt từ dĩ vãng...mà trước 1975. Chúng tôi quá biết: phải học gì và làm gì? (bạn xem hình minh họa: tôi đã tải lên chứng minh cho lời nói)...
TÓM LẠI: những gì bạn hiểu và biết sau 1975, sinh ra khác thời, nên những gì bạn biết! Chúng tôi đã biết từ niên khóa: 1971-1975...xưa rồi Diễm Ơi! (Tôi phụ trách: đào tạo "thuyết trình viên" cho Trường mà mỗi lớp phải có....ban thuyết trình của lớp)
Trân trọng,
Nguồn #dinhdemo.
Mh.1 
MEMO: 
Mưa ơi!
___ À ơi! Người đi, người ở, người về, địa đàng ai đứng bên lề cuộc vui. Trò chơi niên thiếu, ngủ vùi, bên con võng Mẹ, ngậm ngùi: à ơi!
...!?!...(Mưa rơi! Mưa ơi!) Con gió ghen hờn luồng qua làn tóc rối.
Mây lang thang về đâu, ơi Tuổi Đá Buồn thời con gái! Thoáng qua thềm cơn gió mơn man. Trăng ban ngày khuyết xa tầm với. 
___ Ngược thời gian cây vươn cành lá níu trời mây. Đêm trăng xuống chơi: nơi nầy. Hương lúa chín, thơm mùi rơm rạ. Dạ khúc tình, từ lúc chia xa.
___ Nợ nhau một chút phong ba, cuốn theo ngày tháng, hương hoa tình ái. A ha! Mây lang thang bay về đồng nội...Mây trĩu lòng nặng hạt mưa rơi! (Mưa rơi! Mưa rơi! Mưa ơi!)
LÊ ĐỨC HUYẾN
a. Sự dị biệt và tương đồng: sẽ có trong tiến trình viết nhạc, Band-in-a-box, sẽ "hiển thị" chưa đầy đủ. Bao giờ nó cũng tồn tại cái "hợp âm sai" => để rồi nó sẽ đúng! Và nếu bạn, chấp nhặt về đúng sai. Chỗ sai mà "bạn đã thực hành" trong việc "thẩm âm" và thực hành đàn Guitar...là thiệt thòi về "kỹ năng" âm nhạc. Nó là do bạn rèn luyện! (Sự khác nhau, mh.1 hợp âm Gm, sau khi viết tiếp=> Nó là Dsus2 hay 4 tùy bạn chọn...nơi mh.2; OK!);( Hình hợp âm trên  mạng rất nhiều: tải về và in ra...sử dụng. Làm sao viết ra như vậy, nhỉ? Chúng ta "ôn lại" Encore 4.5.5 (nếu quên) Và chỉ có nơi BLOG SPAM (còn nơi Facebook sẽ "không hiển thị") đường Link: Viết nhạc bằng Encore 4.5.5 ; Write music with Encore 4.5.5
b. Khi máy bị "lỗi nào đó" thì nó nhảy "pith" bạn chớ "quên" và trong thẩm âm: ...các hợp âm móc rãi SlowRock, mà đàn guitar không vang, notes nhạc "câm" là "kỹ thuật" bạn chớ phân tâm. Nghe và "thực hành" âm vang và âm điếc: tự HÒA ÂM!
Mh.2
___ Nếu bạn là tôi thì nên là: Xuân đi xuân đến chuyển luân, xuân về đoàn tụ, vui mừng chúc xuân." Hay là "Xuân đi, xuân đến, xuân về:... hồi xuân" ?!?.
TÓM LẠI: Xuân nhân loại là xuân vĩnh cửu. Thời gian đi, và đến tựu nhau về! Bạn chớ hỏi tôi  là "tiền đâu" để có một "Xuân đầu tiên" của nhân loại? Trong giảng luận bạn tự cho phép suy tư. Mà vật lý sóng âm là vần điệu, là thơ và nhạc: gieo vần là yếu tố để quyết định, vậy! ( Bạn chớ lạm dụng từ "nhân tố" vì nó là người và hạt nhân: quá ư là hăm dọa và bất an.)
___ Đếm nhịp thời gian, bằng bàn tay rãi đều. Bấm hợp âm tình yêu, một chiều...nhớ mong! Ba chiều khép ở trong lòng, thời gian quên hết: trọn vòng tình yêu. Không gian tiếng hát dịu êm, rèm mi khép nhẹ: như tìm giấc mơ. 
___ Ý nghĩa ca từ? Như trên chúng ta nói về vần điệu, "gieo vần" trong nhạc và thơ. Xét ý nghĩa câu nhạc "Theo nhau như bóng theo hình"; Thì bóng ngã sau lưng bạn, mà "hình" ở đây: là bạn! Nhưng "Theo nhau như bóng đuổi hình" ý nghĩa là "đuổi" nhưng thật ra, bạn đang "tiếp cận" một bóng hình nào đó. Và hình bóng ấy: đang thâm nhập vào tâm hồn của bạn!
*******************************
Phổ nhạc: Rêu Phong Tuổi Đá Buồn.
(Thẩm âm: @=âm chủ= sol-lá lá Rề= Dm.giống bài Thu Sầu của ai? Nhạc sĩ: LAM PHƯƠNG.)
Ba mươi năm giọng hát:...còn chi,
sầu gieo câu hát, không đi: vào lòng người?
Ba mươi năm dở khóc dở cười. 
___ Nhìn trăng hỏi gió ta người hay ma?
(mix): Hai mươi năm cách biệt đường xa...
nghìn thu hỏi Phật: Phật đà là đâu?
___ (::)"Hồn tu kín, xứ đa mang,
chóng hao tâm thức, chóng tàn lượng xuân".
Xuân đi, xuân đến, xuân về: hồi xuân,
Xuân nhân loại: tìm nơi an trú,
thế Kỷ tàn cách biệt, Phật ngụ trong ta.
___ Ba mươi năm giọng hát bi ai,
lòng nghe tê tái:...bi hài cười vui!
Người vui ta hát nhạc buồn,
suối reo róc rách: cội nguồn buồn tênh!
___ Người buồn (2) cảnh có vui đâu,
đàn gieo ai oán cung sầu, mà nhạc vui!
OUTO: Nhạc vui ai hát ngậm ngùi,
quên đi tang tóc, rêu phong...tuổi đá buồn!
PHỤ CHÚ THÍCH: bất cứ ai "thất tình: phát sinh lục dục"...hát bài nầy: quên "chơi" luôn á! Vì : lý do "bị bồ đá" hiểu chưa. Còn hỏi?
Nguồn #dinhdemo.
Facebook hiện nay có 2 dòng: trong đó dòng Meta là dòng "phản biện" và liệt kê chúng ta là SPAM...(rác rưởi; phải vậy đã có nhiều thứ RÁC:  đã đốt bỏ sạch ngay cả là Y Khoa...vào năm biến cố 1975: nói ra can thiệp thì cho là "phản động" đó là X6 TRẦN LONG ẨN "điệp viên"....chúng tôi là Z3 nhóm đào tạo "cảnh sát quốc tế" chớ lầm lẫn chữ Z của Nga ra trận!...bạn nhầm lẫn mật vụ nầy, lại xếp danh sách vào "nhóm mật vụ" kia...và chúng tôi có CHÁNH KIẾN...nên ai bất đồng? Tự xét lại chính mình là hơn!)
___ Tóm lại: Cảm giác của cảm tính đã "đánh lừa bạn" vì tự cao và tự ty mà nhận bạn thua tui, nên cố tình "quyết hơn tui" bạn thua rồi đó! Hãy cố đứng lên, từ nơi đã vấp ngã! Học trò từng nói là "Tôi không muốn bạn đầu hàng, Ngươi phải chiến thắng: bạo tàn chiến tranh." (Chiến lược toàn cầu: cứ giao cho chúng xong "chiến tranh" là "kiến thiết hòa bình" thì cái bản chất kẻ "hiếu chiến" và phi nhân tính...giết người và gây chiến:...đã lộ diện! Trò chơi 'chiến tranh' đang tiến diễn mà thật ra là "xâm lược"...vi phạm luật quốc tế! Còn chính trị mà không xong, là bị rớt hạng xuống thành "tà trị" chánh quyền thành tà quyền: nguy cơ sụp đổ, không?)

Image At 7:33 AM. Saturday 31, August, 2024.

(Morning Coofee...Note: "ngày 2/9" là NGÀY SINH NHẬT bạn đời, tui quơi! ....tàn quốc sẽ "ăn mừng" ngày Quốc Khánh, niềm tự hào và niềm tự tin của hai phe phái chính trị hiện hành. Cảm ơn "sự kiện lịch sử" vĩ đại nầy! Tôi còn nợ em bài CÔ ĐƠN...chưa "soạn nhạc"...vì đơn hàng, của "tui" bị tồn kho?)
Thơ: Chiến "bất hòa"! Bởi chiến tranh khát vọng hòa bình, Thế thái nhân tình, nạn khổ lụy. Giết người vô lý, vì tại ai? Người hiếu chiến, vô dụng bất tài. *** Tranh ngôi đoạt vị, dài đấu tranh. Biện pháp mạnh, lại tiến nhanh! "Dục tốc bất đạt" tự đeo gông, Nội bộ tranh giành, ơi bất đồng. *** Ta có Chánh Kiến, không mê tín, Một lần bất tín, vạn bất tin. Danh dự tự trọng, quá suy đồi. Uy tín mất, lòng dân oán thán! *** Luật nào cho phép, chuyện luận bàn? Lợi dụng quyền, dân ngu để trị. Ta không muốn "ngươi đầu hàng" Phải chiến thắng, bạo tàn chiến tranh. ĐĂNG TÂM THẢO. (Quy Nhơn ngày: 31-8-2024) Nguồn #dinhdemo.
Thơ: Toàn Dân Toàn thể lập nên giúp cho mình, Hòa Bình Tổ dạy: kẻo vô minh. Tự lập một mình mưu mô giỏi. Bày trò học hỏi khắp muôn nơi? *** Duy nhất đúng mà chỉ riêng mình. Núp vào con chữ đại diện chung. Độc lập riêng tư, sao thấu suốt? Độc tài thuộc lòng: kinh nghiệm không! ***
Thực nghiệm viễn vong, tự nô lệ, Mất cả tự do, chê trời hẹp... "Thùng rỗng kêu to" phép la làng! Bảo thủ cố chấp, thành hư đốn. *** Giành quyền tự quyết chẳng ai bầu, Làm sao "dân chủ" nới rộng thêm. Ai đem thòng lọng: buộc chính mình, Mạnh tay xiết chặt, là tự sát. *** Hiếu chiến gian ác, ai cũng thù, Chẳng ai là bạn với "bệnh ngu"? Di căn biến chứng ung rồi thối, Tội nhân không nhận: lại đổ thừa! *** Giết người đền mạng có biết chưa, Một lần thất hứa, mưa với nắng. Tay trắng làm ra, chẳng nhờ ai? Công dân công cán mãi toàn dân! ĐĂNG TÂM THẢO.
VÔ TRANH ĐẠO ĐỜI!
___ Nghèo không ngu dốt, phỉnh ai,
Giàu sang bất chính, ngủ dài: giam thân!
Ai ai cũng người công dân,
Trưởng thành mười tám, chịu phần sinh ra.
Nhiễu điều nghĩa mẹ công cha,
Lòng son "danh dự", nước nhà ghi công!
Nào đâu cái thứ phe lông,
Bất trung, bất hiếu, bất đồng: sân si!
Ai rồi cũng biết đường đi,
Con đường là đạo, tên gì: hỏi chi?
Đường đời vạn nẻo từ bi,
Dù xa vạn dặm, nhớ đi lại về.
Buồn trông nhìn ánh trăng thề!
Trăng treo ngọn súng, sơn khê chập chùng.
Sáng ra tránh mặt anh hùng,
Người đà lỡ vận, hiếu trung bất thành!
Đường đời hám lợi mê danh,
Phật bình đẳng tánh: vô tranh đạo đời!
Cư sĩ TÂM ĐĂNG. (Đạo khả đạo "phi thường đạo" danh khả danh "bất thường danh" vô danh tiểu tốt: hỏi làm gì?) Hạng bậc như Trump...gặp tui là "cười" và muốn "được bắt tay và nói chuyện với tôi " Và còn nữa...Nếu tôi được chọn...Tôi sẽ chọn ông: LÊ ĐỨC HUYẾN, làm người kế nhiệm....Lời nói của TRUMP. (chiến lược đánh thuế quan để giải trừ "thâm hụt mậu dịch" do Tổ tui thuyết pháp: ông Trump đọc được tiếng Anh...TÓM LẠI: Tổ sư MINH ĐĂNG QUANG đích thực là "quân sư" của Trump! Còn "học trò nầy"...biết gì mà nói?) => Tiến trình chờ đến tháng 11. Suy ra: Ông Tổng thống Trump có khát vọng, sẽ được LIÊN HIỆP QUỐC bình chọn là "trao giải thưởng NOBEL HÒA BÌNH" như ngoại trưởng Kissinger...Vì ý tưởng nói trên trong bài pháp "HÒA BÌNH" của Tổ sư MĐQ.; (Ngược lại "kẻ không đái qua đầu ngọn cỏ" hám lợi mê danh: thì nói chi...uổng lời: phí lời nói! Nào có ích chi ai?


___ Nhân đây, xin phát biểu: đích thực của cái gọi là "chiêu hồi" thì tự họ "hết ngu dốt" có quyền "bình chọn và thay đổi lập trường chính trị". Còn ngược lại không khéo "nó sẽ trở thành là quảng cáo: nói láo ăn tiền", vì sao mà "chiêu hồi"?
**************
Tham khảoRefer: Phần mềm Dịch tiếng Anh & Từ điển; English Translation Software & Dictionary: https://vikitranslator.com/Oxford Learner's Dictionaries 
Chia sẻ "Sheet-THU SAU.xps"
Phổ nhạc: bài hát CÔ ĐƠN, của bạn đời "tình có duyên và có nợ" không lo trả nợ. Còn của ai đâu: tôi đã có duyên mà không nợ!
___ Vậy hà cớ gì? Viết mãi cho người đi. Nên kết luận: "Người đi lửa lòng tôi tắt, vận cuộc thời gian, có mắt như mù!" Hỡi người lênh đênh! (...nhạc dạo đầu...) Tình là duyên nợ ai ơi! Vô tri gỗ đá: phí lời công toi....Suy ra: Có duyên có nợ vợ chồng, Không duyên chẳng nợ: đèo bồng chốn nao?
PHỤ CHÚ THÍCH: thơ của ai (quên) đúng thiệt là "Người đi một nửa hồn tôi chết, Một nửa hồn đau hóa dại khờ" đừng nói là "của tui" nha!
___ Và thật vậy..."Can gì cái chuyện đúng sai, Tương quan luận lý, còn mãi...tồn lưu! " là 2 câu của tui! Thật ra chân lý của luận lý loài người, nó sàng lọc và còn lại là mãi mãi, chân lý là văn hóa chung của toàn cầu, và là dòng lịch sử của nhân loại! Học giả: NGUYỄN HIẾN LÊ, cuối đời mãn nguyện, vì đã hoàn thành viết lịch sử loài người! Mà trò hề của "Nụ cười dưới chân thang" là đám lưu manh "làm thầy bói sờ voi" trong trò chơi khẳng định về "tương lai loài người sẽ tiến hóa về đâu"? Và lố lịch...nói láo: quảng cáo chính trị ba xu, đáng làm "giấy gói xôi" hay lót tả cho các em bé! Vì em bé nào cũng giỏi lý luận "phủ định"...Bạn hỏi thử các bé: yes or no...Lúc nào nó Phủ nhận là NO...NO WAY! Potay.com.
Nguồn #dinhdemo.
****** Song Summary *************
Title: THU SAU - Copy
File:THU SAU - Copy.MGX
Key=Em , Tempo 65, Length (m:s)=5:32
No intro. 86 bar chorus, from bar 1 to bar 86. Repeat x1 chorus
Melody has 363 notes, saved patch is Vibes (12), embedded patch on track is Alto Sax (66), at bar 0
Soloist track has 185 notes, saved patch is Soprano Sax (65), embedded patch on track is Soprano Sax (65), at bar -1
Style is ARPEGGIO.STY (Arpeggio style is useful in Country tune)
Style MIDI Instruments are : Acoustic String Bass (33), Acoustic Piano (1), Jazz Electric Guitar (27), Slow Strings (50),
MIDI Drums :1 Standard Drum Kit (1)
*******************
Chia sẻ "Sheet-Mix-THU SAU.xps"
___ KẾT LUẬN: Thuật ngữ tiếng Anh trong nhạc, dùng từ Outo, viết ghép Out+to (preposition)...Nhạc sĩ LAM PHƯƠNG...ẩn ý nói "bóng gió" là "Thà rằng chôn kín mộng ước bên nhau"...tức là "hồn tu kín: xứ đa đoan" người Thánh thiện là nghĩa vậy! Dân giang hồ chữ "chôn" khác nào chuyện "thằng bé âm thầm: đi vào ngõ nhỏ" của hồn ai...? (Nói thô tục là "l." của...ai?) Bởi chữ "kín" là chuyện riêng tư. Là chuyến ấy, đó vậy! => Phân tích như vậy, mục đích "hòa nhạc" viết outo kết thúc: lập lại câu hay đó...thêm mấy nốt (4 nốt) nghĩa là "cớ chi đau buồn"!" Về nốt RÊ...chủ âm bài hát! ...hết bài hòa âm và phối khí...(chẳng qua chuyện "nhỏ" hư đại sự!)
Phổ nhạc: MÌNH ƠI!
(Bài nhạc nầy: nói thiệt "sỡ dĩ la làng như vậy!" Chẳng qua là "mì sol " và "MÌ SOL"-G TRƯỞNG...chính của Rumba, Bolero, RumbaBol, Rumba G (sol trưởng) => Ballad...Nhạc "buồn" ...buồng quá! Thành ra..."vui" chút chút.)...Nên nói Pop là sai...thô tục...vụ nầy mà "pop"?) Buồn thành nhạc vui nó là Modern ROCK 2. (vui liền!)
___ Nầy em! Nầy em có biết, giây phút lâng lâng. Say thơ tình ái, say người trăm năm. Bao năm sau nhân ảnh làm người, làm cây cỏ dại, mà "cười"... không chê!
___...!?!...( Ơi ánh trăng thề! Vắng bóng người xưa, hỡi người thiên cổ...hỡi gió sơn khê!...Trăm năm ai lỗi câu thề? Phu thê đành bỏ: trăng thề là đâu?...)
___ Nầy em! Có biết ân sâu, nghĩa tình đã cạn: tìm về hư không! Cớ chi mà hận sầu đông, mà che nắng tắt ven sông: ...đợi chờ!
___ Đời chờ từ thuở lên ba, già đầu bạc tóc: trăng sầu rụng rơi! Nầy trăng ơi....(Cho ta nhắn gió! Trăng đầy lại vơi!) Nầy em ơi! ...)
___ Gió hôn lên mái tóc thề! Công viên hò hẹn:...người về lại đi!       
KẾT [0uto] (Tình là cái nghĩa: chi chi, duyên thì lỡ vận duyên đi không về)
À ơi! Còn duyên kẻ đón người đưa, hết duyên: đi sớm về trưa một mình! ...Mình ơi! Mình ơi! ; The END ./.
Chủ đề: Phiên bản hòa âm phối khí là gì? (Tức là phiên bản Mix. nhạc, đó!) Phần mềm Band-in-a-box là "cách thứ nhất" viết hòa âm và phối khí trên Encore 4.5.5 ; Cách thứ hai là "viết trên Organ" và bạn cũng nhờ File midi "nhạc gốc" có từ Encore 4.5.5 thì mới có thể "bấm nút" (soạn thêm) và cho ra "Nhạc nền-Beat" để ca sĩ hát và LÀM NHẠC KARAOKE.
___ Bài nầy âm chủ là Rê thứ (Dm.) thì nhạc dạo cũng vậy, nó xuất phát là nốt Rê và kết thúc nốt rê. Chuỗi âm thanh "giai điệu Rê" và thuật ngữ hỏi "bài nầy hát giai điệu gì" thật ra là "hát tonge nhạc gì" Tức là "giọng điệu Rê"...Có bạn nhầm là thể loại gì (thể loại khác "giai điệu" ? SlowRock, Tango, Chacha, hay Bolero là "thể loại" nhạc Pop hay Dane, Hihop ...vv.
Mẹo thuật: chúng ta "copy" và "dán" từ phiên bản gốc vào chọn "thêm ô nhịp phách" viết...nhạc dạo đầu!
___ Mỗi bài hát "gốc" sẽ được các nhạc sĩ viết "hòa âm và phối khí", như sau:
a. Phần nhạc dạo đầu là "tâm trạng" của tác giả...tuy rằng: "chúng ta nghe toàn là nốt nhạc" của một loại, dụng cụ nào đó. Chẳng hạng như : Saxophone (3 loại) Trumpet (hai loại), Violin (Viola), hay Piano hay Organ, hay dàn dây của dụng cụ nào đó, như Guitar điện hay Nylon. Nhưng thật ra, "nó có lời của nó"...mà chỉ có "người soạn nhạc dạo đầu biết nó là gì"? (Mh. Capture 11)...tôi đang tiến hành...và thay đổi hình minh họa...
b. Chọn cho phần hát lại lần thứ hai: ...là sau khi nghe nhạc dạo, vào hát "nhưng đoạn nào"? Mẹo thuật: "chụp hình và nhìn vào nó để viết lại...và có thể "chỉnh sửa" cho hoàn chỉnh về "ca từ của nhạc dạo là gì? Và hợp âm của nó, có "hòa âm với âm chủ của bài hát hay không? XEM MINH HỌA.
KẾT LUẬN: Tất nhiên, riêng bài nầy, sau khi viết xong "tôi tải lên Google Dive của tui" (miễn phí 10 GB.) Và update lên BLOG. (giảng luận) và chia sẻ nó cho các bạn THAM KHẢO! Vì bài nầy về Hợp âm là "căn bản" vì nó dễ nhất: dành cho "người mới: khởi đầu học NHẠC."
*&*&*&*&*&*&*&*&*&*&
Read E-Book and Play Game for our family. (Thêm vài hình lưu niệm...)
Chủ đề: Thư giãn là gì? Phổ nhạc: Bến Thu Xưa!
More: ...
__ Ngày biệt ly, tôi tiễn em đi,
Máy bay cất cánh, duyên đi chưa về!
Mùa thu nhớ! Ước vẹn câu thề...
Ai đã bảo: "Yêu em lòng chợt: từ bi bất ngờ"!
Nàng thơ của tôi ơi! Bến đời nhung nhớ.
__ Nắng lên thắp sáng đường đi, Ngập hồn hoa lá, dáng đứng rèm mi. Ai chờ ai, gió mừng rừng cây tĩnh lặng. Che nắng hoang vu, trời thu mây trắng. Tin nhắn tìm nhau, lần lữa tình sầu... Đâu vết chân in, dưới bóng râm dịu êm. __ Hằn lên sỏi đá, mừng vui tìm về, Mỏi cánh chim di, khung trời kỷ niệm, Ghi vội vài dòng nhật ký hôm nay. __ Xuân nhân loại đi vào thu nhớ! Ơi người đi lửa lòng tôi tắt ngọn, Con gió về, trọn kiếp: Bến Thu Xưa! Ngày nay là tới "Bến Ninh Kiều"...; Tôi đã cất giọng ngâm nga, ba câu thơ trên...và Vân Môn là nơi tôi cần biết: "Cửa Mây" giờ đóng khép trái tim yêu! (Thay vì chọn bài hát "Dấu Tình Sầu" tôi thay bằng bài hát: THU SẦU, và một thuở nhớ người xưa, nhìn mây trong trắng, cơn mưa nào...vừa trút cạn dòng tâm sự. Mà tối hôm qua, phố thị Quy Nhơn năm nào, bỗng mưa phùn trong
đêm tươi mát!):( Ơi! ...bỗng chợt "như có ai vừa nhắc đến tôi" mà nhảy mũi, liên tục 4, 5 lần, giăng đờm vãi...HIỆU ỨNG: bệnh đa sầu và đa cảm, mức độ "gội rửa thương đau" đã lành lặn trong tâm thức và hình hài chờ ngày "cát bụi bến hồng hoang" và thượng cổ...cố nhân tri!
@;<max-height: 520px>;@
Lời bài hát: THU SẦU (Nhạc sĩ LAM PHƯƠNG) ___ (Slow Rock: giọng ca Quang Dũng, Quy Nhơn và...đã tìm ra "nhạc bản xưa, chưa ai viết lại và sẽ viết lại" 30 phút là xong...Phối Nhạc xong là hát. Đã bao lâu rồi, tôi không còn muốn hát bài nào của "nhạc xưa một thời để quên"):( Link: https://hopampro.com/sheet-nhac/hop-am-thu-sau/ ___ Phổ nhạc: Lamour's Wedding. (Le marrige de lamour) (intro. 3) Ngày thần tiên! Em bước lên ngôi: tình ái. Trang sử tình còn mãi, trong lưu bút ngày xanh. Hoài bão mong manh, như tranh mộng ảo. (Brig.):: Tai nghe tiếng nhạc: echo vang dội...nào có thật như. Như trong vật lý, nốt nhạc ghi âm: La phà sol sol. (Chr.) Ta đưa nhau về, trên ngôi nhà cũ, Cửa ngõ hoang tàn, mùa thu lại đến: tìm nhau! (::) (Brig.) Tiếng guốc khua vang, hoa cau thềm hè, Hạ về! Tai nghe tiếng nhạc rên than, Trang sử tình, ta lật sang trang nhật ký. Lưu bút tình, ta lại viết khúc nhạc: Happy Wedding. (Outo) Happy Wedding! Le marrige de Lamour... Ngày thần tiên! Em bước lên ngôi:...tình ái. Rề rề mi! Sol lá sol-sol:...#fa Lá. Khúc nhạc vui: hỷ sự...lưu lại: trong nhau. (Lá #fa sol: sol-lá #fà...sol#f..à sol SOL.) Happy Wedding! Happy Wedding! Sol sol lá SOL. (Si la đố si! Sol sol lá SOL.)=> Âm chủ SOL TRƯỞNG=G.=@ Nguồn #dinhdemo.
__ Nắng lên thắp sáng đường đi, Ngập hồn hoa lá, dáng đứng rèm mi. Ai chờ ai, gió mừng rừng cây tĩnh lặng. Che nắng hoang vu, trời thu mây trắng. Tin nhắn tìm nhau, lần lữa tình sầu... Đâu vết chân in, dưới bóng râm dịu êm.
Hằn lên sỏi đá, mừng vui tìm về, Mỏi cánh chim di, khung trời kỷ niệm, Ghi vội vài dòng nhật ký hôm nay.
___ Bây giờ là lúc 7:57AM của ngày 29-8-2024, chế ly cà phê sáng. Mình cân và ngạc nhiên, sợ cái cân bị lệch nên đã cân hai lần: 56,25 kg mình tăng 2 kg. Định bụng sau khi tắm xong, thưởng thức vài ngụm cà phê và đi tản bộ 1 vòng quanh công viên tam giác phía trước nhà. Đi giáp 1 vòng khoảng chừng 900 mét. Thư giãn được bắt đầu bởi cảm giác "an toàn" trước bao điều "ám ảnh và lo âu" chính nó phát sinh ra trầm cảm. ___ Hỷ, lạc, tịnh, định, xả ly...rồi lại khởi đầu trở lại là "tầm sát" tìm kiếm để kiểm tra, kiểm soát mọi việc. Chính việc làm đơn giản đó, cho chúng ta "cảm giác an toàn". Và sự mừng vui, chỉ có khi chúng ta phát hiện điều gì đó mà chúng ta yêu thích. Bởi vậy, việc đọc sách, chơi đàn, vẽ tranh: ghi lưu những bài thơ vào sổ tay và nhật ký. Đó là việc làm của sự thư giãn, vậy! Thế mà đã là 09:36 AM. tôi đã vừa đi vừa bấm vào ngón tay đan: như ôm vào lòng huyệt vị Nhị Gian (trị mắt cận thị 4 độ đi-e) Một chút phấn khích mừng vui vì phát hiện, da tôi đã có chút ẩm ướt: mà bấy lâu nay đã từng chai sạm nắng. Một ngụm thuốc ngâm rượu, mà tôi đã gia thêm vào 3 củ Sâm, 60k Câu Kỷ Tử, vị thuốc Ngưu Tất trừ "thấp khớp". Mà ngày hôm qua, tôi ra tiệm thuốc bắc Hiệp Nhơn, nhờ Sư phụ chuẩn y chỉ cần 30 k cho Cam Thảo và 20 k cho táo đen, tôi nhớ lại mình đã gia thêm táo đỏ (bổ máu). __ Tôi như cái kén ngủ vùi trong chiếc nhộng. Ai đã tô hồng cuộc sống đa đoan. Nuốt ngụm đắng trà thơm: tỉnh giác ngủ vùi. Ngậm ngùi bừng tỉnh:...giấc mơ hoang giữa ban ngày. 10:37 AM. là lúc ghi thêm vài lời vớ vẩn nhưng thật ra là bấy lâu nay. Đáng tiếc là huyệt vị Thương Khâu trị "gai cột sống" mà sách xưa đã ghi là "mụt độc mọc trong xương". Một thời gian, khoảng cách khá lâu sau khi hết bệnh. Chụp X-quang nơi vị trí L4 không còn gai. Tôi nói đáng tiếc là do "nhận lầm vị trí" của huyệt vị nằm nơi cái lõm kề nơi mắt cá chân phía trong và cách huyệt vị Chiếu Hải, khoảng chừng 2 cm. Và đích thị nó là chủ trị về việc "thư giãn" phối hợp với NỘI QUAN và Ngoại Quan trong điều trị về nội khoa và ngoại khoa, trong Y Học cổ truyền. Nguồn #dinhdemo.
TU THÂN Hữu danh vô tranh ai cũng có, Bất tài vô dụng, nhiệp gió gieo? Đâu nhân đâu quả giàu nghèo, Ác danh tăm tiếng, người theo cũng nhiều ! & Tiếng tăm đồn thổi, lắm người yêu, Trong thầm kín, hỏi thiếu thừa chi? Thưa rằng: Phật ái từ bi, Tấm lòng quảng đại, cũng vì chúng sanh. & Lời phát biểu tựu thành dư luận, Biết giảng khuyên, giáo huấn: đúng, sai ? Vô danh tiểu tốt biện tài, "Hữu danh vô thực", miệt mài tu thân! & Tự do ngôn luận, vâng lời đúng, Nếu nói sai, lạm dụng: tung tin. Xét trong hành động giữ gìn, Xá gì lời nói,...uy tín: quăng đi ? LÊ ĐÚC HUYẾN (31/7/2022)
Nguồn #dinhdemo. https://www.youtube.com/watch?v=Fmr289qsOnY Điều gì xảy ra với cơ thể bạn khi bạn thư giãn?
Chia sẻ "100 ACTION PRINCIPLES.pdf"
From: 100 ACTION PRINCIPLE.pdf.; Từ: 100 NGUYÊN TẮC HÀNH ĐỘNG.pdf.
10. Record Your Thoughts
Carry index cards, a hand-held computer or a small notebook. Borrow nap-kins to write on. As you become an action-oriented person, positive thoughts will occur with increasing regularity. Write down your ideas. You will have good ideas because you will have many ideas. 
___ Review your notes before your quiet time or before bed. You will become your own best therapist. You will see the ways to solving your own problems, finding your own route to happiness and realizing your own dreams. Spend most of your time thinking about solutions and not problems. Get back to recording your thoughts.
*&*&*&*&*&*&*&*&*&*&
Ghi lại suy nghĩ của bạn
Mang theo các tấm bìa chỉ mục, máy tính cầm tay hoặc một cuốn sổ tay nhỏ. Mượn khăn giấy để viết. Khi bạn trở thành người hướng đến hành động, những suy nghĩ tích cực sẽ xuất hiện ngày càng thường xuyên. Viết ra những ý tưởng của bạn. Bạn sẽ có những ý tưởng hay vì bạn sẽ có nhiều ý tưởng.
___ Xem lại các ghi chú của bạn trước thời gian tĩnh lặng hoặc trước khi đi ngủ. Bạn sẽ trở thành nhà trị liệu tốt nhất của chính mình. Bạn sẽ thấy cách giải quyết các vấn đề của riêng mình, tìm ra con đường riêng để đạt được hạnh phúc và hiện thực hóa ước mơ của riêng mình. Dành phần lớn thời gian của bạn để suy nghĩ về các giải pháp chứ không phải vấn đề. Quay lại ghi lại những suy nghĩ của bạn.
Nguồn #dinhdemo.
Phổ Nhạc: NẾU KHÔNG THẾ!
___ (Music Intro. Nếu không thế! Nếu không thế, 
làm sao biết được…: quê nhà là đâu?(2)
(Intro.) Hỡi chư vị chân nhân! Vô vị chân nhân.
Sáng ra tránh mặt anh hùng, 
Người đà lỡ vận, hiếu trung bất thành. 
A di đà,…là nghĩa: vô tranh, 
Pháp tu Tịnh độ, tham danh làm gì? 
Thích Ca huyền giáo nói ra...cõi A di đà. 
Nam mô Phật! Thật ra Giáo hội, không ta có mình.
Phật ái chúng sinh, ân tình vạn đại!
___ Người đời bởi vô minh phiền não, 
nhìn trông xa…lại hóa thật gần. 
Nhìn vào tâm thức, nhìn thân đọa đày. Nầy ai ơi!
___ Tối về hò hẹn với trăng sao, 
thời gian vó ngựa buông câu. 
Mà sao ta thấy, chẳng bao lâu bấy chầy. 
Đời qua vạn nẻo trời mây. 
Ta gom tụ lại, nơi nầy là không. Và nầy ta ơi! (2)
___ Người về cuối nẻo chân mây... 
Người đi xa lắc, nơi nầy còn mong.
Nếu không thế! Nếu không thế! Vạn nẻo đường xa,
Làm sao biết được:...quê nhà là đâu? (2)
Nguồn #dinhdemo.
Phổ nhạc: TÌNH LY TAN 
(Thẩm âm: @=...?...Tình ly tan! Thời gian vụt bay, trên tay ngày tháng. Thời gian phương thuốc nhiệm màu. Tình đau gội rửa, ưu phiền qua mau! Hương đồng cỏ nội chén tình ly tan...)
Gom nỗi buồn gặp người muôn phương.
Đón ánh dương quang...sương còn gieo hạt.
Đọng trên chiếc lá, dào dạt con tim.
Bóng chiều tàn chìm trong màu tím: vỡ tan! 
Bàng hoàng như giấc mơ hoang.
___ Len nhẹ vào hồn câu hát du dương!
Còn đâu người thương: vườn hoa tình ái.
Buồn tình ai khóc ly tan,
tình đầu dang dở, duyên đầu khát khao.
___ Hòn đá cuội ngó trăng sao,
giựt mình tỉnh thức, đổ ào nắng trưa!
___ Ơi nụ cười tình! Tóc rối mây bay,
buồn không tên tháng ngày viễn xứ.
Vòng tay tình ái...vụt nắm hư không! 
Nụ hôn buồn trông! Chưa chạm vào môi.
___ Mà sao giọt đắng, trắng cánh hoa sen.
Men say tình ái! Len nhẹ vào hồn.
Hương đồng cỏ nội chén tình ly tan...
Nguồn...#dinhdemo.
Phổ nhạc: Kết Hôn
(Nhạc vui: hỷ sự...Thể loại:...?...Cấu trúc chuẩn 4 câu kết là nhạc dạo đầu: Pre.music)
(intro. 4) Tình yêu có nghĩa gì đâu,
Trái tim dâng hiến, tình đầu khó phai.
Tình yêu nào có lâu dài,
Trăm năm chừng ấy, trai tài gái xinh.
___:: Tình yêu là chuyện tâm tình,
Quan tâm chăm sóc, như mình với ta.(::)
Tình yêu hai họ khác xa,
Cho nhau ngần ấy, hai nhà hợp duyên.
___ (Chr.) Tình yêu là phận thuyền quyên,
Bến tình duyên phận, giao duyên kết tình.(::)
(Brig. 2) Tình yêu mái ấm gia đình.
Trăm năm hạnh phúc. Chúng mình cưới nhau. (2)
___ (Outo) Tình yêu là chuyện trầu cau,
Chuyện chung hai họ, mai sau sẽ gần.
Tình yêu là chuyện chung thân,
Tay đưa bút ký, ...ân cần: kết hôn.(2)
LÊ ĐỨC HUYẾN (Kỷ niệm ngày cưới của chúng tôi là ngày: 22/12/1980.)
Nguồn #dinhdemo
 Mỗi lần cầm cây đàn là để hát. Câu nầy lại rơi vào Đố...> la. Vậy là "thiếu giọng điệu tonge Đô= C. chưa viết bài nào?
KẾT LUẬN: Phổ nhạc: Thư Tình Trinh Nguyên.
Vẫn còn đó màu thời gian hoen ố. Lá thư tình, còn lại:...trên tay nhau! Viết về em ta biết nói gì? Gió mang đi lặng câm như đàn không dây...Trời còn làm lá xanh trên cành cây: héo úa. Giấy mực nào còn mãi không phai. 
___ Chờ nhau tàn cuộc canh tàn, niềm vui!
Nhớ nhau còn đó, buồn tủi khôn nguôi!
...Nắng lên! Thắp ngọn buổi sáng sương mai.
Nhạc tình gián đoạn, ngủ dài qua đêm.
___Gió mơn man thổi êm đềm, bên hiên.
Hồn nhiên trong trắng ngây thơ,
Hạt nắng bên thềm, lung linh nỗi nhớ!
___ Thư tình còn mãi thư sinh,
Một thời áo trắng, chúng mình trao nhau.
(Outo) Ta giờ bới đống tro tàn, nhặt lá thư tình trinh nguyên.
Nguồn #dinhdemo.
NGỒI THIỀN NÓI PHÁP PHẬT 
Tôi yêu cuộc sống khổ đau,
Yêu điều bất hạnh, có nhau chia phần.
Tôi thương thân phận thương thân,
Thương tình nhân ái, mộ phần xót xa!
Thương đều nghĩa mẹ công cha,
Như cân công lý, nghĩa là trụ cân!
Tôi yêu cuộc sống xa gần,
Tình không biên giới, chẳng phân biệt nào.
Tình thương hai chữ đồng bào,
Bào thai nhi bọc, nghĩa tào khang thương.
Sớt chia trên dưới kính nhường,
Vợ chồng hòa thuận, đồng nương nhau cùng.
Xót xa hai chữ anh hùng,
Thông mình ngu dốt, cũng chung một gò.
Luật xin bố thí thì cho,
Cho mà mưu tính, phải dò xét suy.
Ai rồi cũng biết đường đi,
Con đường giác ngộ, từ bi độ đời.
Đời là trí tuệ sân chơi,
Mưu mô lý sự, dụng lời dối dang.
Thẳng ngay ta đến Niết bàn,
Ngồi thiền nói Pháp, thế gian tôn thờ!
Cư sĩ TÂM ĐĂNG. 
Nguồn #dinhdemo.
Tiễn biệt ly...
Người đi tiếng đàn dây cuồng loạn.
Người đi mà kẻ ở học thêm gì?
Sài Gòn ơi! Pa-ga-ni nghe còn rơi lệ...
Lời hẹn thề giấy bút ly tan.
Những nốt nhạc đêm tôi nắn nót.
Vết chai sần ngón út vẫn còn nguyên.
Một ngón tay: vô tình chẻ củi bó.
Thôi cam đành bỏ chiếc sáo: thân yêu!
Đàn Chim Yến ly tan, rã đám,
Saxophone sự cố gãy lưỡi gà.
Mà cánh Hải Âu ai gọi biển trời đông!
Le lưỡi mím môi, bỏ bến Ninh Kiều 
Bỏ chiều tắt nắng, thân yêu: gọi đò!
Dòng sông Bến Hải ai vò võ trông.
Không thể chọn nơi sinh ra,
Quyền nào bất lực: viễn xứ ra đi?
Chọn nơi để sống từ bi
Mở vòng sinh tử:...sầu biệt ly tan!
Nguồn #dinhdemo.
Thơ (ngụ ngôn): Sao?
Thiên đường mù tỏa khói danh lam,
Tự nhiên sừng sững chẳng ai làm?
Nhân sinh đồng hóa dành chỗ đứng.
Con Mèo tam thể mừng rung đuôi.
Ai khen ta đó, cuối cùng nha!
Triết học khoe khoan còn học mãi.
Một mình đứng đó, dám ngước cao?
Cúi xuống tận cùng sẽ ngã nhào,
Trèo cao té nặng: chẳng biết sao?
ĐTT.
TỰ BAO GIỜ!
Quay lưng ngoảnh mặt nhìn quá khứ.
Chim lạc bầy, nhạn khát kêu sương.
Gà gáy sáng, bên đường chững lại.
Tương lai đến, dây thời gian thu ngắn.
Nắng trời ban sáng tỏa lại mù lòa.
Bởi trái tim nhỏ hẹp: đập liên hồi.
Lửa lòng thắp ngọn cháy âm u.
Yêu nhau trong ngục tù giam hãm.
Tự do nào, đánh tráo thành nô lệ.
Nước mắt tuông khô cạn dần quên.
Cho nỗi nhớ tiêu tan thành trống trãi.
Xóa giới hạn trở thành vô hạn.
Tồn tại và hiện hữu trang giấy mở.
Viết dăm câu ba sợi thành thơ.
Sống và chết làm lễ cưới thành hôn.
Mà nụ hồng trên môi như chúm chím.
Xâm nhập vào hồn gọi nhớ nhung.
Đêm yên ngủ, hơi thở đều thật sâu.
Cho hết biết, lòng thôi tơ tưởng.
Hãy quên đi! Để gió cuốn mây trôi.
Ta đứng đó, nơi cuối trời phiêu lãng.
Nguồn #dinhdemo
*&*&*&*&*
BẠN "có quan tâm video nầy không"?...Còn tui...xem video nầy đã khá lâu...đây "chỉ là đoạn cắt" Nên có thể nói: ____ Hòn đá cuội ngó trăng sao, Giựt mình tỉnh thức, đổ ào nắng trưa? Công lý ơi! Sao cho vừa, Thà là "thủ râm", xin thưa: "hiếp nắng"? Vị thành niên còn trong trắng, Mất cái công toi, ăn năn...dư thừa! Giết người đền tội: xin thưa, Làm ra con người, sao nữa? Tội chi? Công dân mười tám vô nghì, Ơi vị thành niên, tại vì: "vô can"... Công lý ơi! Cả đôi đàng, Tôi không can dự, bình an:...nực cười! ___...?!?...(Cười người ngây ngô khờ dại, Ai sẽ cười ta, ai lại: thứ tha!....Hai mươi năm, quá cố:...già đi. Giam thân ngục tốt, bởi vì "vị thành niên" mà làm ra con!) Thà là "thủ râm"...còn hơn...còn hơn "hiếp"...nắng...mây trời: nổi mưa! Tác giả : "Bị MÈO" không là "bị cáo" kính trình lên TÀ PHÚC THẲM...trên "đỉnh cao trí tuệ"!?! (quá tự cao...chẵng biết khiêm cung và khiêm nhường ai ai hết!) còn chút "khiêm" lại quá "tốn" chi phí...làm sao? From: "tòa soạn bopay.com" HẾT ./.
___ MEMO: Ok! Đối trị với "hôn trầm" (buồn ngủ liên tục: trạng thái "tăng cân" ăn uống rồi ngủ: vẫn bị?!) TẮM - THIỀN - TẮM - THIỀN: mới an vui và tới đây! Là "XONG 1 NGÀY" chẳng tích hay tiêu cực: chi chi cả ! Phật dạy vậy đó...OK! __ Vấn đề là "bạn có hài lòng với chính bạn hay không"? Tui cũng vậy, thôi! ___ Nghe "nhạc không lời: Harmony" rất đơn giản! Nhưng hết Saxophone là "lời hát lại lần 2"...thường bị "ngớ ngẩn" con mắt nhìn! => Con mắt nhìn, tai nghe ngớ ngẩn. Âm vang nhanh, chậm, lâng lâng: say tình... ****** Song Summary ************* Title: KHUC TO VUONG - Copy File:KHUC TO VUONG - Copy.MGX Key=Dm , Tempo 60, Length (m:s)=5:52 No intro. 84 bar chorus, from bar 1 to bar 84. Repeat x1 chorus Melody has 330 notes, saved patch is Acoustic Guitar (26), embedded patch on track is Alto Sax (66), at bar 0 Soloist track has 260 notes, saved patch is Soprano Sax (65), embedded patch on track is Soprano Sax (65), at bar -1 Style is ARPEGGIO.STY (Arpeggio style is useful in Country tune) Style MIDI Instruments are : Acoustic String Bass (33), Acoustic Piano (1), Jazz Electric Guitar (27), Slow Strings (50), MIDI Drums :1 Standard Drum Kit (1) *******************
Yogapedia explains Dhyana; Yogapedia giải thích về Dhyana
____ As the seventh limb of Patanjali's Eight Limbs of Yoga, dhyana builds upon the practices of asana (physical posture), pranayama (breath control), pratyahara (control of the senses, moving the focus inward) Dharanarana (concentration). When practiced with Dharanarana and the eighth limb of samadhi (absorption), the three together form samyama, resulting in a complete detachment of the mind from worldly bindings and a deeper understanding of the object of meditation. At the final Sage, or jhana, of dhyana, the yogi does not see it as a meditation practice anymore as they are so fully immersed in the meditative act that they can no longer separate the self from it.
____ Là chi thứ bảy trong Bát chi của Yoga của Patanjali, dhyana được xây dựng dựa trên các thực hành của asana (tư thế vật lý), pranayama (kiểm soát hơi thở), pratyahara (kiểm soát các giác quan, di chuyển trọng tâm vào trong) và dharana (tập trung). Khi được thực hành cùng với dharana và chi thứ tám của định (hấp thụ), cả ba cùng tạo thành samyama, kết quả là tâm trí hoàn toàn tách rời khỏi những ràng buộc của thế gian và hiểu biết sâu sắc hơn về đối tượng thiền định. Ở giai đoạn cuối, hay jhana, của dhyana, hành giả không coi đó là một thực hành thiền định nữa vì họ hoàn toàn đắm chìm trong hành động thiền định đến mức họ không còn có thể tách cái tôi ra khỏi nó nữa.
The term, dhyana, appears in the Bhagavad Gita, an ancient Hindu scripture that outlines the four branches of yoga: Karma yoga, Bhakti yoga, Jnana yoga and Dhyana yoga. In the text, Dhyana yoga is described by Lord Krishna as being the yoga of meditation.; Thuật ngữ, dhyana, xuất hiện trong Bhagavad Gita, một cuốn kinh Hindu cổ đại phác thảo bốn nhánh của yoga: Karma yoga, Bhakti yoga, Jnana yoga và Dhyana yoga. Trong văn bản, Dhyana yoga được Lord Krishna mô tả là yoga của thiền định.
meditation /,medə'teiʃən/ n. thiền 
meditation 1 (Noun); noun: meditation; plural noun: meditations;
1. continuous and profound contemplation or musing on a subject or series of subjects of a deep or abstruse nature: The habit of meditation is the basis for all real knowledge.; liên tục và suy ngẫm sâu sắc hoặc suy ngẫm về một chủ đề hoặc một loạt các chủ đề có tính chất sâu sắc hoặc trừu tượng: Thói quen thiền định là cơ sở cho tất cả kiến thức thực tế.
2. (religion) contemplation of spiritual matters (usually on religious or philosophical subjects).; (tôn giáo) suy ngẫm về các vấn đề tâm linh (thường là về các chủ đề tôn giáo hoặc triết học).
The term, dhyana, appears in the Bhagavad Gita, an ancient Hindu scripture that outlines the four branches of yoga: Karma yoga, Bhakti yoga, Jnana yoga and Dhyana yoga. In the text, Dhyana yoga is described by Lord Krishna as being the yoga of meditation.; Thuật ngữ, dhyana, xuất hiện trong Bhagavad Gita, một cuốn kinh Hindu cổ đại phác thảo bốn nhánh của yoga: Karma yoga, Bhakti yoga, Jnana yoga và Dhyana yoga. Trong văn bản, Dhyana yoga được Lord Krishna mô tả là yoga của thiền định.
meditation /,medə'teiʃən/ n. thiền 
meditation 1 (Noun); noun: meditation; plural noun: meditations;
1. continuous and profound contemplation or musing on a subject or series of subjects of a deep or abstruse nature: The habit of meditation is the basis for all real knowledge.; liên tục và suy ngẫm sâu sắc hoặc suy ngẫm về một chủ đề hoặc một loạt các chủ đề có tính chất sâu sắc hoặc trừu tượng: Thói quen thiền định là cơ sở cho tất cả kiến thức thực tế.
2. (religion) contemplation of spiritual matters (usually on religious or philosophical subjects).; (tôn giáo) suy ngẫm về các vấn đề tâm linh (thường là về các chủ đề tôn giáo hoặc triết học).
1.- UNIT 1 (ONE): Hello; Xin chào
2.- UNIT 2 (Two)Excuse me!; Xin lỗi: cho tôi hỏi!;
3.- UNIT 3 (Three): What is it? ; (ĐƠN VỊ 3 (Ba): Nó là gì?)
4.- UNT 4->8 (four to eight): What's your name? & Uniforms
5.- UNIT 9-12; Bài học 9-12

____*&*___